ตัวเต็งเลือกตั้งฝรั่งเศสเปลี่ยนจุดยืนระบุอียูต้องปฏิรูป 


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เหลืออีกเพียง 1 สัปดาห์ก่อนถึงวันเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศสรอบชิงดำ ทั้ง เลอ เปน และ มาครง ต่างเดินสายหาเสียงอย่างต่อเนื่อง แต่ด้าน มาครง ผู้สมัครสายกลางและตัวเต็งในการเลือกตั้งพูดเตือนสหภาพยูโรปว่าต้องปฏิรูปเพื่อแก้ไขปัญหา มิเช่นนั่นแล้วฝรั่งเศสอาจจะต้องถอนตัวจากสหภาพยูโรป

นาย อีแมนูเอล มาครง หัวหน้าพรรคอองมาร์ช และตัวเต็งในการเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศส ใช้เวลาช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาลงพื้นที่ปราศัยหาเสียงอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเขาก็ได้พูดถึงนโยบายของเขาต่อสหภาพยุโรป ระหว่างให้สัมภาษณ์ออกทีวีฝรั่งเศส โดยบอกว่า เขาหนุนแนวคิดการอยู่ร่วมกันของยูโรป แต่อียูเองก็มีปัญหาที่ต้องแก้ไขโดยด่วนหลายอย่าง และถ้าจะให้เขาปล่อยปัญหาต่างๆ ที่เริ่มมาจากสหภาพยุโรปให้ขยายวงออกไป ก็คงจะเป็นการทรยศต่อคนในประเทศ เพราะฉะนั้นนโยบายของเขาจะเป็นการผลักดันให้มีการปฏิรูปในอียูด้วย ถ้าปล่อยปัญหานี้ต่อไป การเลือกตั้งคราวหน้าก็จะมีตัวแทนจากพรรคขวาจัดมาอีก แล้วก็อาจจะเป็นฝ่ายขวาที่ชนะในที่สุด

ขณะที่เหลืออีก 6 วัน ก่อนที่ฝรั่งเศสจะมีการจัดการเลือกตั้งประธานาธิบดีในรอบที่ 2  ซึ่งทั้งมาครง และ มารีน เลอ เปน ผู้สมัครฝ่ายขวา ก็เดินสายหาเสียงกันอย่างเต็มที่ โดยโดยมีการเจาะกลุ่มฐานเสียงของอีกฝ่าย ซึ่งผลโพลรอบล่าสุด ชี้ว่ามาครงยังมีคะแนนนำ เลอ เปน อยู่ค่อนข้างมาก

ทั้ง มาครง และ เลอ เปน จะลงพื้นที่หาเสียงที่กรุงปารีสภายในสัปดาห์นี้ ก่อนชาวฝรั่งเศสจะจัดการเลือกตั้งประธานาธิบดีรอบชิงดำกันในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ