อินเดียมอบ “ไม้ตีสามี” ให้เจ้าสาว ดัดนิสัยขี้เหล้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อินเดียจัดงานสมรสหมู่ พร้อมมอบของขวัญเจ้าสาว 700 คน เป็น “ไม้ตีสามีขี้เมา” หวังลดปัญหาสามีติดเหล้าและทำร้ายร่างกายภรรยา

พิธีมงคลสมรสหมู่ใน เขตสคระ (Sagar) ใน รัฐมัธยประเทศ ของอินเดีย เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา อาจจะไม่มีอะไรแตกต่างจากพิธีสมรสหมู่ทั่วๆ ไป แต่หากสังเกตดีๆ ในบรรดาของขวัญที่ทางเขตเตรียมไว้เพื่อมอบให้แก่เจ้าสาว 700 คน ที่เข้าร่วมงาน  จะมีสิ่งของอย่างหนึ่งที่แปลกตากว่าอย่างอื่นๆ เหมือนจะเป็นไม้คริกเก็ตแต่สั้นกว่า บนไม้ดังกล่าวมีตัวหนังสือเขียนไว้ว่า “ของขวัญสำหรับใช้ตีคนขี้เมา”สำหรับ “คนขี้เมา” ที่ว่านี่คงจะเป็นใครแล้วไม่ได้นอกจากสามี ถึงบางอ้อทันทีว่า ไม้ดังกล่าว ซึ่งจริงแล้วๆ คือ ไม้ซักผ้า เป็น “ไม้เอาไว้ตีสามีขี้เมา” นี่เอง  

         


แนวคิดสุดบรรเจิดที่ไม่เหมือนใครนี้ นายโคปาล ภารควะ รัฐมนตรีพัฒนาชนบทและความเป็นธรรมทางสังคมของรัฐมัธยประเทศ เป็นคนต้นคิด  โดยหวังว่าจะช่วยแก้ปัญหาสามีติดเหล้า และทำร้ายร่างกายภรรยา  ซึ่งปกติ ตำรวจก็มักจะไม่เข้าไปห้ามปรามเพราะมองว่าเป็นเรื่องภายในครอบครัว  

นายภารควะ บอกว่า สามีขี้เมามักจะเอาเงินที่ต้องใช้จ่ายในครอบครัวไปซื้อเหล้า และพอเมาก็ยังทำร้ายร่างกายพวกเธอด้วย  เขาจึงอยากจะช่วยให้ผู้หญิงมีอะไรไว้ใช้ป้องกันตัวเอง และคุมความประพฤติสามีได้ เมื่อวิธีอื่นๆ ใช้ไม่ได้ผล

         


ในช่วงไม่กี่ปีผ่านที่ผ่าน หลายๆ รัฐในอินเดียได้ออกข้อบังคับในการจำหน่าย หรือห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เพื่อลดปัญหาการใช้ความรุนแรงอันมีสาเหตุมาจากการเมาสุรา   ขณะที่มุขมนตรีของรัฐมัธยประเทศเองก็ได้ประกาศเมื่อเดือนที่ผ่านมาว่า จะห้ามจำหน่ายสุราโดยสิ้นเชิง  โดยจะเป็นไปอย่างค่อยเป็นค่อยไป

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ