กลุ่มรถตู้เช่าวอนรัฐฯทบทวนกฎหมายรถตู้ใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มรถตู้เช่าไม่ประจำทางกว่า 30 คันเดินทางเข้ายื่นหนังสือผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ถึง รัฐบาลขอให้ทบทวนกฎหมายรถตู้ใหม่ หลังออกกฏหมายรถตู้จนทำให้เดือดร้อน รายได้หดบางรายต้องขายรถใช้หนี้

ที่ลานเอนกประสงค์หน้าศาลจังหวัดชลบุรี กลุ่มรถตู้โดยสารเช่าไม่ประจำทางหมวดป้าย 30-36 จำนวนกว่า 30 คัน นำโดยนายวิทยา ประดิษฐคำ อายุ 32 ปี นำหนังสือทบทวนการออกกฎหมายระเบียบรถตู้   เข้ายื่นต่อนายธรินทร์ นวลฉวี ผู้แทนศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชลบุรีไปยังนายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เพื่อส่งมอบต่อไปยังหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง ขอให้ทบทวนกฏหมายที่บังคับใช้กับรถตู้เช่าไม่ประจำทางใหม่อีกครั้ง หลังประสบปัญหาผู้เช่าหายไม่มีรายได้ เจ้าของรถตู้บางรายต้องขายรถตู้ใช้หนี้ที่มีอยู่จนเดือดร้อนกันทั่วประเทศ จากรายได้เดือนละ 4-5 หมื่นบาทลดลงเหลือ 2-3 หมื่นบาท

นายวิทยา ประดิษฐคำ อายุ 32 ปี ผู้แทนรถตู้เช่าไม่ประจำทางกล่าวว่าหลังจากที่ คสช. ได้ออกกฎหมายควบคุมรถตู้เช่าไม่ประจำทาง   โดยควบคุมความเร็วอยู่ที่ 90 กม.ต่อชม นั้นในภาคปฏิบัติไม่สามารถทำได้   เนื่องจากผู้เช่าบางรายเดินทางไปต่างจังหวัดที่มีระยะทางไกลต้องใช้เวลาในการเดินทางเป็นอย่างมาก  เมื่อกฏหมายความเร็วที่ออกมาใช้นั้นเมื่อถึงเวลาไม่สามารถปฏิบัติได้ทำให้ผู้เช่ารถหันไปใช้บริการด้านอื่นที่ใช้เวลาดีกว่าแทน  ทำให้ผู้ประกอบการรถตู้เช่าได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก จึงอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบทบทวนกฏหมายที่ออกมาใหม่ทั้งหมดอีกครั้งหนึ่ง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ