คลังจัดหนัก! แจกโชค 84 ล้านกระตุ้นใช้บัตรเดบิต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงการคลัง เร่งกระตุ้นการใช้บัตรเดบิตแทนเงินสด เตรียมแจกโชคประชาชนและร้านค้า รวมรางวัลกว่า 84 ล้านบาท

นายสมชัย สัจจพงษ์ ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า  โครงการแจกโชคจากการใช้บัตรเดบิตเป็นกลไกหนึ่งที่จะช่วยขับเคลื่อนให้ประชาชนหันมาใช้บัตรเดบิต หรือ บัตรเอทีเอ็ม เพื่อลดต้นทุนการใช้เงินสดของประเทศและเพิ่มความสะดวกสบายให้กับประชาชน และร้านค้า เพราะว่าปัจจุบันมีผู้ที่ถือบัตรเดบิตทั้งประเทศกว่า 55 ล้านใบ แต่ในจำนวนนี้มีเพียง 10 % เท่านั้น ที่ใช้บัตรเดบิตชำระค่าสินค้า โดยพฤติกรรมของผู้ใช้บริการส่วนใหญ่ยังนำบัตรเดบิตไปกดเงินสดมาชำระสินค้า เพราะยังไม่คุ้นชิน และจำนวนเครื่องอิเล็กทรอนิกส์ หรือ EDC  ที่รับบัตรยังไม่เพียงพอ 

ทั้งนี้ กระทรวงการคลังและธนาคารพาณิชย์อยู่ระหว่างติดตั้งเครื่องEDC  ซึ่งตั้งแต่เดือนมีนาคมถึงเดือนเมษายนที่ผ่านมาติดตั้งไปแล้ว 65,000 เครื่อง จากเป้าหมาย 560,000 เครื่อง คาดว่าจะครบตามเป้าหมายในเดือนมีนาคมปี 2561 โดยยืนยันว่าการใช้บัตรเดบิตมีความปลอดภัย เพราะขณะนี้ธนาคารก็มีการเปลี่ยนบัตรจากแถบแม่เหล็กเป็นชิปการ์ด นอกยังมีระบบการใช้พินโค้ดด้วย

สำหรับโครงการแจกโชคจากการใช้บัตรเดบิต ผู้มีสิทธิ์ได้รับรางวัล ได้แก่ ประชาชนที่ใช้บัตรเดบิตของสถาบันการเงินไทยเพื่อชำระค่าสินค้า และบริการในประเทศ รวมทั้งร้านค้าที่มีรายได้ไม่เกิน 500 ล้านบาท ที่ติดตั้งอุปกรณ์รับชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งไม่กำหนดจำนวนเงินที่รูด และจำนวนครั้งที่รูด เช่น รูดบัตร 10 ครั้ง ก็ได้ 10 สิทธิ์ แต่ประชาชนจะต้องมีการเก็บต้นขั้ว หรือ ใบเสร็จไว้เป็นหลักฐานด้วย โดยจะมีการแจกรางวัลทุกเดือน เริ่มตั้งแต่เดือนมิถุนายนปีนี้ ต่อเนื่องตลอด 1 ปี โดยรางวัลสูงสุดทั้งในส่วนของประชาชน และร้านค้า เป็นรางวัลสูงสุด 1 ล้านบาท และรางวัลอื่นๆอีกตั้งแต่ 2,000 บาท ถึง 100,000 บาท รวมรางวัลทั้งหมดกว่า  84 ล้านบาท

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ