วลีเด็ดยิงเป้า “ธวัชชัย” อภิปราย ร่าง พ.ร.บ.คุมสื่อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เปิดวลีเด็ด พล.อ.ธวัชชัย สมุทรสาคร สมาชิก สปท.  อภิปราย พิจารณา ร่าง พ.ร.บ.การคุ้มครองสิทธิเสรีภาพ ส่งเสริมจริยธรรมและมาตรฐานวิชาชีพสื่อมวลชน  “ไอ้สื่อพวกนี้จริง ๆ มันต้องจับไปยิงเป้า”

สำหรับการประชุมสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) เมื่อวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา ได้มีการพิจารณา ร่าง พ.ร.บ.การคุ้มครองสิทธิเสรีภาพ ส่งเสริมจริยธรรมและมาตรฐานวิชาชีพสื่อมวลชน โดยใช้เวลานานกว่า 7 ชั่วโมง ในการถกเถียงอภิปรายรายงานศึกษาการปฏิรูปสื่อมวลชน และร่างกฎหมายกำกับดูแลสื่อ ก่อนที่จะลงมติ 141 ต่อ 13 งดออกเสียง 17 และส่งไม้ต่อให้ ครม. พิจารณาต่อไปนั้น

กลับมีควันหลงเกิดขึ้น คล้ายเป็นประโยคเด็ดในที่ในที่ประชุม สปท.ก็ว่าได้ เพราะช่วงการอภิปราย พล.อ.ธวัชชัย สมุทรสาคร สมาชิก สปท. ได้อภิปรายว่า “ไม่ว่าสื่อออนไลน์ สื่ออะไรก็แล้วแต่ สิ่งพิมพ์ วิทยุ โทรทัศน์มีปัญหาหมด วันก่อนเปิดไลน์ดู  พล.ต.อ.เสรี (พิศุทธ์) เตมียาเวส ไม่รู้ว่าอยากเล่นการเมืองหรือเปล่า ผมก็เคารพท่าน เป็นรุ่นพี่รุ่น 7 ผมรุ่น 12 อยู่ดีๆ ไม่รู้เป็นอะไรมาด่าทหาร ว่ามีพื้นที่ใหญ่โตในเมืองไม่มีประโยชน์ เอาหินขว้างไปในค่ายถูกหัวพลเอกหมด พูดมาทำไม ผมไม่เข้าใจ ไอ้สื่อพวกนี้จริง ๆ มันต้องจับไปยิงเป้า พี่เสรีนี่ผมนี่บอกตรงๆ ผมอยากจะหาโทรศัพท์ จะโทร.ไปด่า ไม่เคารพเหมือนพี่แล้ว ถ้าแบบนี้ รถถังซื้อมาทำไม เคยรบหรือเปล่า วีรบุรุษนาแก”

สำหรับประวัติของ พล.อ.ธวัชชัย สมุทรสาคร สมาชิก สปท.กับวลีที่ดุเดือด โดยเคยดำรงตำแหน่งเป็นอดีตแม่ทัพภาคที่ 2 เป็นคณะกรรมการติดตาม ตรวจสอบ และประเมินผลการดำเนินการ และการบริหารงานของคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และเป็นประธานบริหารบริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ส่วนในงานการเมือง ยังเคยลงการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป ปี 57 โดยได้สมัครรับเลือกตั้งในระบบบัญชีรายชื่อ สังกัดพรรคชาติพัฒนาอีกด้วย

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ