ไกด์ไทยร้องตำรวจถูกคนจีนแย่งอาชีพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เป็นปัญหาที่มีการร้องเรียนมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับผู้ประกอบอาชีพมัคคุเทศก์ หรือ ไกด์นำเที่ยวชาวไทยที่ได้รับผลกระทบจากการถูกแย่งงานโดยไกด์เถื่อนชาวต่างชาติ เป็นอีกครั้งที่กลุ่มคนทำอาชีพไกด์ออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้องที่กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ หรือ 191

วันนี้ (4 พ.ค.60) สมาชิกสมาคมไกด์แห่งประเทศไทศ กว่า 50 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นไกด์นำเที่ยวภาษาจีน เดินทางมาที่กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ หรือ ตำรวจ 191 เพื่อเข้าพบ พลตำรวจตรี สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บังคับการสายตรวจและปฎิบัติการพิเศษ เพื่อสอบถามความคืบหน้าการดำเนินคดีกับผู้ต้องหาที่ถูกเจ้าหน้าที่บุกจับขณะเปิดอบรมไกด์เถื่อนที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านเหม่งจ๋าย เมื่อวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา

ตัวแทนสมาคมไกด์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบันไกด์นำเที่ยวชาวไทยถูกชาวจีนแย่งงานเป็นจำนวนมาก เนื่องจากพบว่าไกด์จบใหม่ยังขาดประสบการณ์ แม้จะมีการผลิตออกมาเพียงพอต่อตลาดการท่องเที่ยวก็ตาม ประกอบกับการทำธุรกิจนำเที่ยวปัจจุบันนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะต้องมีเงินสำรองจ่ายหลายหมื่นบาทต่อการจัดกรุ๊ปทัวร์ท่องเที่ยว 1 กรุ๊ปที่มีนักท่องเที่ยวประมาณ 10-12 คน จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งดำเนินคดีกับผู้ต้องหาในคดีนี้และมีมาตรการป้องกันและปราบปรามกลุ่มไกด์เถื่อนอย่างต่อเนื่อง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ