ปัญหาโรคมะเร็งของผู้หญิงในปัจจุบัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปัจจุบันผู้หญิงไทย เป็นโรคมะเร็งมากขึ้น โดยเฉพาะมะเร็งเต้านม มะเร็งปากมดลูก มะเร็งรังไข่ และมะเร็งเยื้อบุโพรงมดลูก ทำให้หลายโรงพยาบาล มีการพัฒนาการรักษาให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น

โรงพยาบาลในเครือ BDMS โรงพยาบาลชั้นนำระดับประเทศ และได้รับการยอมรับในระดับสากล ซึ่งหนึ่งในเครือ คือ โรงพยาบาล บีเอ็นเอช ได้ให้ข้อมูล ถึงโรคมะเร็งของผู้หญิง ในปัจจุบัน รองศาสตราจารย์ นายแพทย์ วิชัย เติมรุ่งเรืองเลิศ หัวหน้าสาขาวิชา มะเร็งนรีเวชวิทยา ภาควิชาสูติศาสตร์-นรีเวชวิทยา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และแพทย์หญิง กุลธิดา ฤทธิรังศรีโรจน์ สูติ-นรีแพทย์ ศูนย์มะเร็งนรีแพทย์ โรงพยาบาลบีเอ็นเอช กล่าวว่า การป่วยเป็นโรคมะเร็งของผู้หญิง ส่วนใหญ่มาจากกรรมพันธุ์ และ ติดเชื้อไวรัส ซึ่งในทางการแพทย์นั้น สามารถตรวจหาได้จาก ดีเอ็นเอ และการคัดกรองเชื้อไวรัส หากพบว่ามีเซลล์ผิดปกติ ไปจากเดิม ก็ต้องทำการรักษา

สำหรับโรคมะเร็งของผู้หญิง หลังจากรักษาแล้ว สามารถป้องกันได้ โดยแพทย์จะแนะนำให้ตรวจคัดกรองเชื้ออย่างสม่ำเสมอ รวมถึงมีการฉีดวัคซีน เพื่อลดโอกาสที่การเกิดเชื้อมะเร็งซ้ำอีก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบข้อมูลการรายงานสถิติผู้ป่วยโรคมะเร็ง 2 ปี ย้อนหลัง จากข้อมูลในปี 2557-2558 พบว่า ผู้หญิงไทยยังมีแนวโน้มเป็นมะเร็งต่อเนื่อง โดยเฉพาะมะเร็งเต้านมที่ผู้หญิงไทยยังคงเป็นในลำดับต้น ๆ เพราะจากสถิติผู้ป่วยโรคมะเร็งประจำปี 2557 ใน 5 อันดับแรก ประกอบด้วย อันดับ 1.มะเร็งเต้านม 1,005 คน, 2.มะเร็งปากมดลูก 288 คน, 3.มะเร็งลำไส้ใหญ่ 208 คน อันดับ, 4.มะเร็งปอด 154 คน และ 5.มะเร็งปากมดลูก 109 คน ส่วนปี 2558 อันดับ 1.มะเร็งเต้านม 849 คน, 2.มะเร็งลำไส้ใหญ่ 406 คน, 3.มะเร็งท่อน้ำดี 378 คน, 4.มะเร็งปอด 360 คน และ 5.มะเร็งปากมดลูก 283 คน

 

ขอบคุณข้อมูลจาก โรงพยาบาล บีเอ็นเอช โรงพยาบาล ในเครือ BDMS และสถาบันมะเร็งแห่งชาติ

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ