ดร.สวัสดิ์มอบตัว รับตกเป็นทาสพนัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"ดร.สวัสดิ์" ผู้ต้องหาคดีตุ๋นเหยื่อร่วมลงทุนในสหกรณ์ลอตเตอรี่ เสียหายนับพันล้านบาท ดอดมอบตัวกับพนักงานสอบสวนหลังถูกเจ้าหน้าที่กดดัน-ไล่ล่าตัวอย่างหนัก ด้านพนักงานสอบสวนสอบเครียดพร้อมค้านการประกันตัว

ก่อนหน้านี้กลุ่มสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้เข้าแจ้งความให้ดำเนินคดีกับ รศ.ดร.สวัสดิ์ แสงบางปลา หลอกลวงชักชวนให้นำเงินไปร่วมลงทุนในสหกรณ์ลอตเตอรี่ที่ตัวเองตั้งขึ้นมา จากการสอบสวนพบว่า รศ.ดร.สวัสดิ์ ไม่ได้นำเงินไปลงทุนซื้อโควตาลอตเตอรี่ตามที่กล่าวอ้าง แต่นำเงินไปใช้จ่ายส่วนตัวและเล่นการพนัน โดยหลอกเหยื่อให้มาร่วมลงทุนแลกกับผลตอบแทนร้อยละ 1 ต่อเดือน ช่วงแรกผู้ต้องหาจะนำเงินที่ได้มาหมุนจ่ายผลตอบแทนคืนให้ทุกราย เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ ก่อนที่จะหลบหนีไป โดยคดีนี้มีผู้เสียหายเป็นทั้งอาจารย์ อดีตแพทย์ บุคลากรทางการศึกษาของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ข่าวแจ้งว่า รศ.ดร.สวัสดิ์ นั่งแท็กซี่ไปยังกองปราบฯ ก่อนจะแจ้งกับตำรวจว่าตนเองเป็นใคร โดยผู้ต้องหาอยู่ในสภาพอิดโรย หนวดเครารุงรัง ถือกระเป๋ายาติดตัวไปด้วย เนื่องจากป่วยเป็นโรคเบาหวาน ความดัน เกาต์ และโรคไต จากการสอบปากคำในเบื้องต้น รศ.ดร.สวัสดิ์ ให้การรับสารภาพว่า เรื่องสหกรณ์ลอตเตอรี่ที่กล่าวอ้างขึ้นมานั้นไม่มีอยู่จริง

ทั้งนี้ตำรวจกำลังเร่งสอบปากคำ รศ.ดร.สวัสดิ์ อย่างละเอียดในคดีฉ้อโกงประชาชน ซึ่งขณะนี้ถูกควบคุมตัวอยู่ในห้องสอบสวน ชั้น 2 กองปราบปราม โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ และวันนี้จะควบคุมตัวไปขออำนาจศาลฝากขังพร้อมคัดค้านการประกันตัว หลังนำตัวให้ พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง สอบปากคำและแถลงข่าวเวลา 10.00 น.

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ