วัดดังใช้ยอดมนุษย์แบกฆ้อง-ยักษ์ถือแท็บเล็ตเฝ้าวิหาร จ.เชียงใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กำลังเป็นฮือฮาที่จังหวัดเชียงใหม่ หลังจากที่วัดพระนอนแม่ปูคา อำเภอสันกำแพง มีการตกแต่งบรรยากาศภายในวัดที่แปลกแหวกแนวไม่เหมือนวัดอื่นๆ โดยมีรูปปั้นเป็นยอดมนุษย์อุลตร้าแมนและสไปเดอร์แมนขนาดเท่าตัวคน ยืนแบกฆ้องขยาดยักษ์อยู่หน้าวิหาร เป็นที่สะดุดตากับผู้ที่พบเห็น

โดยที่แขนของอุลตร้าแมนจะคล้องย่ามใส่ที่ตีฆ้องให้ประชาชนมาหยิบไปตีเพื่อความเป็นสิริมงคล ส่วนสไปเดอร์แมนยังชูมือทำนิ้วเป็นสัญลักษณ์ I Love You อีกด้วย และนอกจากสองยอดมนุษย์แบกฆ้องบริเวณทางเข้าวิหารแล้ว ยังมีรูปปั้นยักษ์เฝ้าพระนอนเก่าแก่ในวิหาร ถือกระบอง มือถือ และแท็ปเลต เฝ้าอย่างเคร่งขรึม ส่วนที่หน้ากุฎิเจ้าอาวาสยังมีป้ายคำว่า "รับดูดวงแต่ไม่แม่น" "กดกริ่งเรียกเพียงครั้งเดียว ถ้าไม่ออกแสดงว่าไม่อยู่" หรือ "อย่าตะโกนเรียกพระจะสะดุ้งและอย่าขึ้นมาบนกุฎิก่อนได้รับอนุญาติ" เรียกรอยยิ้มกับศรัทธาประชาชนที่พบเห็น  

พระครูสังฆรักษ์อุเทนะ อุเทโน เจ้าอาวาสวัด กล่าวว่า ต้องการสร้างความสนใจ ดึงดูดให้ญาติโยมได้หันหน้าเข้าวัดมากขึ้น โดยขอแรงช่างปั้นจากอำเภอหางดงมาช่วยถ่ายทอดแนวคิด โดยปู่-ย่ายักษ์ที่เฝ้าพระนอน สร้างขึ้นเพื่อสะท้อนถึงยุคแห่งเทคโนโลยีที่เข้าถึงแม้กระทั่งภายในวัด ส่วนจะเหมาะสมหรือไม่แล้วแต่การพิจารณาของญาติโยม ทั้งนี้หลังจากที่สร้างแล้ว ก็ทำให้มีคนเข้าวัดมากขึ้น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ