ผ่าระบบ "หลอกลงทุนโควต้าล็อตเตอรี่” อ.จุฬาฯสูญเงินกว่าพันล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ขบวนการฉ้อโกงประชาชน เกิดขึ้นเรื่อยๆ ล่าสุด อดีตประธานสหกรณ์ออมทรัพย์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ยอมรับ หลอกอาจารย์ด้วยกัน กว่า 70 คน ให้ลงทุนซื้อ "โควต้าล็อตเตอรี่" และคำสารภาพของผู้ต้องหารายนี้ ทำให้ผู้เสียหายไม่พอใจอย่างมาก

กลุ่มอาจารย์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่ถูกผู้ช่วยศาสตราจารย์สวัสดิ์ แสงบางปลา อดีตประธานสหกรณ์ออมทรัพย์จุฬาฯ หลอกให้ลงทุนซื้อโควต้าล็อตเตอรี่ไม่พอใจที่โดนหลอกโดยแนะนำให้ถอนและกู้เงินจากสหกรณ์ฯมาลงทุน นอกจากนี้ผู้ต้องหาบอกจะหาเงินมาคืน แต่ได้เงินไม่เต็มจำนวน และไม่ครบทุกคน

ผศ.สวัสดิ์ แสงบางปลา อดีตประธานสหกรณ์ออมทรัพย์จุฬาฯ ผู้ต้องหาฉ้อโกงประชาชน รับสารภาพว่า ติดการพนัน ขาดทุนจากการทำธุรกิจ จึงโทรศัพท์ชักชวนสมาชิกสหกรณ์ฯที่มีเงินฝากจำนวนมาก ลงทุนซื้อโควต้าล็อตเตอรีที่ไม่มีอยู่จริง โดยอาศัยความไว้วางใจของอาจารย์เหล่านั้น ทำให้ผู้เสียหายถอนเงินฝากและทำสัญญากู้เงินกับสหกรณ์จุฬาฯ ไปลงทุน

เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบเชิงลึกว่า มีบุคคลอื่นเข้าเกี่ยวข้อง หรือทำเป็นขบวนการหรือไม่ เพราะผู้เสียหายสูญเงินรวมกันเกือบ 1 พันล้านบาท

พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กล่าวว่า ได้ประสานสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. ให้ตรวจสอบเส้นทางการเงิน เพื่อติดตามทรัพย์สินคืนผู้เสียหาย และนำผู้ต้องหาไปฝากขังผัดแรก พร้อมคัดค้านการประกันตัว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ