สตรีผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จ “มาครง”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มีคำกล่าวว่าความสำเร็จของผู้ชาย มักจะมีผู้หญิงอยู่เบื้องหลังเสมอ ซึ่งใน การเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศสที่ผ่านมา ชัยชนะของเอ็มมานูเอล มาครง ก็มีผู้หญิงคนหนึ่งที่คอยอยู่เคียงข้างเขาเช่นกัน  

เเม้ว่าจะมีวัยห่างกันถึง 24 ปี เเต่ รักไม่มีพรหมเเดน ไม่มีศาสนาเเละไม่มีเรื่องของอายุตัวเลข เเละเด็ดกว่านั้นคือ บริจี้ต โทเนอร์ คือครูของ เอ็มมานยูเอล มาครง เมื่อเด็กชายเอมมานยูเอล อายุเเค่ 15 ปี  เเม้ว่าครอบครัวของเขาเเละเธอ จะไม่เห็นดีเห็นงาม กับความรักนี้ เเต่กาลเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ โดย โทเนอ ซึ่งเเต่งงานตั้งเเต่งอายุ 20 มีบุตรสามคน หลาน 7 คน ตัดสินใจหย่าขาดกับสามีคนเเรกเมื่อปี 2006 เเละเเต่งงานกับ มาครง ในปี 2007 เเต่ไม่มีลูกด้วยกัน

       


หน้าที่หลักของเธอ ในสนามเลือกตั้งที่เพิ่งผ่านมา ก็คือ การติวเข้มสามี ทุกครั้งที่กล่าวสุนทรพจน์ หรือ ต้องพบปะผู้คนจำนวนมากๆ ซึ่งในฐานะ ครูสอนการละคร บริจี๊ต สอนสามี เเละลูกศิษย์คนนี้ จนทำได้ดีเลยทีเดียว

สำหรับความห่างระหว่างอายุ ของ ว่าที่ ประธานาธิบดีฝรั่งเศสเเละภรรยา เท่าๆกัน กับความห่างของอายุ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ กับสตรีหมายเลขหนึ่งเช่นกัน เเต่ของชาวเน็ตที่ตามมาก็คือ มาครงจริงๆเเล้วเป็นเกย์หรือเปล่า เเล้วเเต่งงานบังหน้า ซึ่งเจ้าตัวก็ปฏิเสธไป

       


เเต่ที่กำลังเป็นที่พูดถึงมากๆ ก็คือ บทบาทของ มาดาม บรีจี๊ต หลังจากนี้  หลังเธอเป็นพละกำลังสำคัญที่ดันสามีคนชนะการเลือกตั้งเเบบถล่มทลาย เเละ เป็นคนเพียงไม่กี่คนที่กล้าติติงเรื่องไม่ดีไม่ควรของเขา หลังจากนี้ เธอเเละเขา จะร่วมกันทำหน้าที่บริหารประเทศ โดยที่มาครงบอกว่า จะได้บริจี๊ด ทำงานในทำเนียบประธานาธิบดีฝรั่งเศส มีผู้ช่วยให้ มีตำเเหน่งให้ มีห้องทำงานให้ เเต่ไม่มีเงินเดือน ซึ่งผู้เป็นศรีภรรยาก็รับลูกต่อทันที โดยบอกว่า เธอเองสนใจที่จะจัดการประเด็นการศึกษา เเละการช่วยเหลือ เด็กด้อยโอกาสในสังคม

ที่ผ่านมาตำเเหน่งสตรีหมายเลขหนึ่ง สำหรับฝรั่งเศส อาจจะไม่ได้มีอย่างชัดเจน หรือ อย่างน้อยก็ไม่ได้มีบทบาทหน้าที่อะไรอย่างโดดเด่น เเต่สิ่งที่คนฝรั่งเศสเเละคนทั่วโลกกำลังจับตามอง คือ บทบาทหน้าที่ของว่าที่สตรีหมายเลขหนึ่งคนนี้ 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ