ชาวบ้านเดือดร้อน ผักตบชวาแม่น้ำท่าจีนอัดแน่น แพผักบุ้งเสียหาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เริ่มเห็นความเดือดร้อนของประชาชนแล้ว สำหรับปัญหาผักตบชวาในแม่น้ำท่าจีนช่วงจังหวัดนครปฐมถึงสมุทรสาคร ที่เริ่มสร้างความเสียหายแพผักบุ้งของชาวบ้าน ขณะที่ปริมาณผักตบชวาในลำน้ำขณะนี้ยังคงไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

ผักตบชวาที่กำลังไหลในแม่น้ำท่าจีน หน้าวัดนางสาว ตำบลท่าไม้ อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร เริ่มสะสมหนาแน่นหลายกิโลเมตรในช่วงเช้า เนื่องจากเป็นช่วงน้ำทะเลลง จุดนี้ถือเป็นวันที่สองที่ทีมข่าวพีพีทีวีติดตามสถานการณ์ แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีหน่วยงานใดลงมาแก้ไขปัญหา

ผักตบชวาที่สะสมหนาแน่น ทำให้ส่งผลกระทบต่อแพผักบุ้งริมน้ำมากกว่า 300 เมตร ของประชาชนริมแม่น้ำท่าจีนแล้ว เนื่องจากผักตบชวาจะไหลมาเบียดกับผักบุ้งจนทำให้เสียหาย เจ้าของแพผักบุ้งอธิบายว่า เมื่อน้ำทะเลขึ้นผักตบชวาจะไหลมาอัดแน่น ทะลักเข้าไปในแพผักบุ้ง จนไม่สามารถเก็บผักบุ้งไปขายได้ สูญเสียรายได้หลายพันบาทต่อสัปดาห์

ไม่ใช่แค่แพผักบุ้งของคุณดวงเดือนเท่านั้นที่ได้รับผลกระทบ เพราะถ้าดูจากภาพมุมสูงจะเห็นแพผักบุ้งของประชาชนอีกหลายกิโลเมตร ซึ่งขณะนี้ได้รับผลกระทบในลักษณะเดียวกัน ชาวบ้านบอกว่าปัญหาผักตบชวาอัดแน่นแพผักบุ้งจะเกิดขึ้นในช่วงเดือนเมษายน ถึง กรกฏาคมของทุกปี ที่ผ่านมายังไม่เคยเห็นหน่วยงานใดเข้ามาแก้ไขปัญหาในเรื่องนี้ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องชงพื้นที่ตรวจสอบอย่างเร่งด่วน

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ