ร้านปักชุดนักเรียนโคราชคึกคักรับเปิดเทอม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ร้านปักชุดนักเรียนที่จังหวัดนครราชสีมาคึกคักรับเปิดเทอม ผู้ปกครองแห่เอาชุดเก่ามาตัดแก้ใหม่

บริเวณตรอกถนนอัษฎางค์ ภายในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา แหล่งรวมชุดนักเรียน อุปกรณ์การเรียน และร้านรับปักเสื้อนักเรียน บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ผู้ปกครอง นำเสื้อผ้า ชุดนักเรียน มาทำการตัดแก้ และปักชื่อ รวมทั้งสัญลักษณ์ต่างๆ กันอย่างจำนวนมาก  เป็นที่น่าสังเกตุว่าเปิดเทอมนี้บรรดาผู้ปกครองส่วนใหญ่ได้นำชุดเก่ามาทำการแก้ไข  หรือส่วนอื่นๆ เพื่อนำกลับมาให้บุตรหลานใช้ใหม่ เพื่อเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายของครอบครัว ในช่วงเศรษฐกิจตกต่ำ

นางฐิมาพรรณ ศรีเมืองบุญ อายุ 33 ปี ผู้ปกครอง เปิดเผยว่า วันนี้ตนได้นำชุดนักเรียนของลูกชาย วัย 15 ปี ซึ่งกำลังจะขึ้น ม.2  มาทั้งหมดจำนวน 5 ชุด  เป็นชุดเก่า จำนวน 4 ชุด  นำมาแก้เอว และปักดาวเพิ่ม ส่วนอีก 1 ชุดซื้อมาใหม่  เนื่องจากเศรษฐกิจไม่ค่อยดีจึงต้องพยายามประหยัดค่าใช้จ่าย อะไรที่พอใช้ได้ก็นำกลับมาใช้ใหม่ได้ เพราะชุดนักเรียน 1 ชุดก็ต้องเสียเงินซื้อเกือบ 1,000 บาท   ขณะที่ชุดที่ซื้อมาใหม่ก็ต้องเลือกไซค์ที่ใหญ่ขึ้น เพื่อนำมาแก้เอาเอว แก้แขนเสื้อให้สามารถใช้ได้ 2-3 ปี เป็นการซื้อครั้งเดียวหลังจากนั้นก็จะเสียแค่ค่าปักชื่อ ปักสัญลักษณ์ต่างๆ เท่านั้น

ด้านนางมะลิ มีแก้ว เจ้าของร้านปักชุดนักเรียนรายหนึ่ง กล่าวว่า ในช่วงโรงเรียนใกล้เปิดเทอม จะมีลูกค้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง โดยส่วนใหญ่จะมาจากต่างอำเภอ ที่นำชุดนักเรียนของบุตรหลานตนเอง มาให้ทางร้านปักชื่อบนอกเสื้อ และปักดาว ปักจุด รวมทั้งสัญลักษณ์ต่างๆ โดยจะพากันมานั่งรอเอากลับบ้านเลย ซึ่งทางร้านก็จะคิดค่าบริการปักชื่อ และสัญลักษณ์ต่างๆ ตัวละ 25-40 บาท แล้วแต่ความยากง่าย ส่วนการแก้ชุดนักเรียนก็มีเป็นจำนวนมาก เพราะผู้ปกครองหลายคนต้องการประหยัดค่าใช้จ่าย  

ภาพรวมปีนี้ก็ถือว่าจำนวนลูกค้าลดลง 20% จากเดิมปีที่แล้วเคยมีลูกค้านำเสื้อผ้าชุดนักเรียนมาให้ปักวันละกว่า 100 ชุด แต่ปีนี้เหลืออยู่วันละ 70-80 ชุดเท่านั้น   ส่วนหนึ่ง มาจากผลพวงเศรษฐกิจที่ไม่ค่อยดี และร้านจำหน่ายเสื้อผ้าชุดนักเรียน ก็จะมีบริการปักชื่อให้ด้วย จึงทำให้ลูกค้าที่มาใช้บริการลดน้อยลง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ