เปิดใช้วันแรก! สะพานไทย-เบลเยี่ยม รถวิ่งคล่องตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังเกิดเหตุไฟไหม้สะพานไทย-เบลเยี่ยม ทำให้ต้องปิดซ่อมแซมเป็นเวลาหลายเดือน ล่าสุดในวันนี้สะพานไทย-เบลเยี่ยม ได้กลับมาเปิดใช้อย่างเป็นทางการแล้ว เพื่อให้สภาพการจราจรคล่องตัวและต้องรับการเปิดเทอมของนักเรียน

การเปิดใช้สะพานไทย-เบลเยี่ยม อย่างเป็นทางการ ทั้งฝั่งขาเข้าและขาออก รวม 2 ช่องทาง ที่บริเวณถนนพระรามที่ 4 - ตัดถนนสาทร  ได้เริ่มเปิดให้รถยนต์สามารถวิ่งขึ้นสะพานได้ตั้งแต่ช่วงเวลา 06.00 น. ที่ผ่านมา หลังจากปิดซ่อมจากเหตุเพลิงไหม้จนทำให้โครงสร้างของสะพานเสียหาย  ซึ่งสภาพการจราจรในช่วงเช้าวันนี้เป็นไปอย่างคล่องตัวมากยิ่งขึ้น และจากการตรวจสอบโครงสร้างของสะพานเบื้องต้น หลังเปิดให้รถวิ่งขึ้นสะพานได้ก็ไม่มีปัญหาอุปสรรคแต่อย่างใด  ทั้งฝั่งขาออกมุ่งหน้าคลองเตย และฝั่งขาเข้ามุ่งหน้าหัวลำโพง

สำหรับสะพานไทย-เบลเยี่ยม ถือเป็นสะพานข้ามแยกที่สำคัญแห่งหนึ่งของกรุงเทพมหานคร  มีประชาชนใช้รถยนต์วิ่งผ่านกว่า 10,000 คันต่อวัน  โดยเมื่อมีการปิดซ่อมก็เกิดผลกระทบต่อสภาพการจราจรในพื้นที่อย่างมาก ดังนั้นกทม.จึงได้เร่งการซ่อมแซมสะพานทั้งสองฝั่งเพื่อให้กลับมาใช้งานตามปกติได้โดยเร็วที่สุด จนกระทั่งสามารถเปิดใช้งานได้ในช่วงเช้าวันนี้

ด้านพลตำรวจตรีจิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงการเตรียมพร้อมอำนวยการจราจรต้อนรับเปิดเทอมของเด็กนักเรียนว่า ทางตำรวจนครบาลได้มีการจัดเตรียมกำลังพล รวมทั้งอุปกรณ์ในการช่วยเหลือหากเกิดกรณีรถเสีย  เพื่อไม่ให้กีดขวางพื้นผิวการจราจร และมีการประสานงานโรงเรียน ผู้ปกครอง ในพื้นที่ต่างๆ ให้รับทราบแนวทางปฎิบัติในการรับส่งบุตรหลานบริเวณหน้าโรงเรียน เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบภาพรวมจราจร เนื่องจากผู้ปกครองและนักเรียนส่วนหนึ่งจะเป็นนักเรียนที่เพิ่งเข้าเรียนใหม่  อาจต้องใช้เวลาในการทำความเข้าใจในการส่งบุตรหลานเข้าโรงเรียน

พร้อมประสานให้จัดชุดจิตอาสาไว้รอรับเด็กเล็กหน้าโรงเรียน เพื่อบรรเทาการชะลอตัวของรถยนต์ในการจอดรับส่ง ขณะเดียวกันยังได้มีการตรวจสอบขอคืนพื้นผิวจราจรในถนนหลายสายซึ่งมีการก่อสร้างสิ่งสาธารณูปโภคต่างๆ หากจุดใดก่อสร้างเสร็จสิ้นหรือสามารถเปิดพื้นที่ได้  ก็จะกำชับให้เปิดถนนเพื่อรองรับการจราจรเช่นเดียวกัน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ