ปส.ออกหมายเรียก “แพท ณปภา” รับทราบข้อหาฟอกเงิน 15 พ.ค.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ปส.) ออกหมายเรียก "แพท ณปภา ตันตระกูล" เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ในความผิดฐานฟอกเงินและสมคบเพื่อการฟอกเงิน 15 พ.ค. นี้ หากแพท ไม่มาพบจะขอหมายจับต่อไป

วันนี้ (11 พ.ค.60) ตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ปส.) ออกหมายเรียก "แพท ณปภา ตันตระกูล" เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ในความผิดฐานฟอกเงินและสมคบเพื่อการฟอกเงินตาม พระราชบัญญัติฟอกเงิน พุทธศักราช 2542 ในวันที่ 15 พ.ค.นี้ เวลา 09.00 น. กรณีมีหลักฐานชัดเจนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการครอบครองเงินจากนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง ที่เป็นสามี

โดยเงินจำนวนดังกล่าว เป็นเงินที่นายอัครกิตติ์ รับโอนมาจาก นายณัฐพล นาคคำ หรือ บอย ผู้ต้องหาค้ายาเสพติด แล้วโอนต่อไปให้นางสาวณปภา เป็นเงินประมาณ 1.9 ล้านบาท และแม้ว่าจะนำเงินคืนให้กับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. เพื่อตรวจสอบแล้ว แต่ก็เป็นความผิดสำเร็จ

สำหรับคดีนี้ พนักงานสอบสวน กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ได้นำหลักฐานอนุมัติศาลออกหมายจับ "แพท ณปภา" เมื่อวันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยศาลเห็นว่าดาราสาว มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง ไม่มีพฤติการณ์หลบหนี จึงให้ตำรวจออกหมายเรียกให้เข้ารับทราบข้อกล่าวหาตามขั้นตอน โดยพนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกครั้งที่ 1 ให้เข้ารับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้ (11 พ.ค.60) เวลา 09.00 น. แต่ดาราสาวไม่ได้เดินทางมาตามที่นัดหมาย พนักงานสอบสวนจึงออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ในวันที่ 15 พ.ค.นี้ เวลา 09.00 น. หากไม่เดินทางมาตามกำหนดเตรียมขออนุมัติศาลออกหมายจับตามขั้นตอนต่อไป

ด้านนายอาคม คงสวัสดิ์ ทนายความ น.ส.ณปภา ตันตระกูล กล่าวว่า  ก่อนหน้านี้เจ้าพนักงานมีการออกหมายเรียก แพท ณปภา และเจ้าหน้าที่มีการนำหมายไปติดไว้ที่ร้าน แอเรีย 51 เพื่อให้แพท ณปภา เข้าไปพบพนักงานสอบสวนในวันนี้ (11 พ.ค.นี้)  ซึ่ง น.ส.ณปภา ไม่ได้อยู่ที่นั่น จึงมีการแปะหมายเรียกเอาไว้ ภายหลังเพิ่งมีการรับทราบหมาย ทางทนายความได้มีการประสานงานขอเลื่อนการเข้าพบ พนักงานสอบสวนจนมีการออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ไป เป็นวันที่ 15 .พ.ค.นี้ ซึ่งยืนยันว่าในวันนี้ไม่ได้มีการออกหมายจับ น.ส.ณปภา แต่อย่างใด

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ