คาดเงินสะพัดวาเลนไทน์ 1,500 ล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาดเงินสะพัดวาเลนไทน์ 1,500 ล้านบาท ขณะที่คนกรุงเทพฯ ส่วนใหญ่นิยมบอกรักทางโซเชียลมีเดีย


ศูนย์วิจัยกสิกรไทย รายงานผลสำรวจเกี่ยวกับการจับจ่ายในช่วงวาเลนไทน์ของคนกรุงเทพฯ ปีนี้ โดยคาดว่าเม็ดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 1,500 ล้านบาท ขยายตัว 7.2% เมื่อเทียบช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา เนื่องจากปีนี้ไม่มีแรงกดดันทางการเมือง รวมทั้งยังตรงกับวันเสาร์ซึ่งเป็นวันหยุด จึงทำให้จำนวนคนที่สนใจทำกิจกรรมวาเลนไทน์ในปีนี้เพิ่มขึ้นกว่าปีที่แล้ว


ทั้งนี้ คาดว่าผู้บริโภคจะมีค่าใช้จ่ายในการซื้อสินค้าและทำกิจกรรมต่างๆ ในช่วงวาเลนไทน์ เฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 1,200 บาทต่อคน สำหรับกลุ่มวัยรุ่นอายุ 15-24 ปี ในขณะที่วัยทำงาน อายุ 25-39 ปี จะมีค่าใช้จ่ายเฉลี่ยที่ 2,300 บาทต่อคน เพราะเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง


สำหรับเป็นของขวัญที่นิยมให้ในวันวาเลนไทน์ กุหลาบแดง กลับมาฮิตอีกครั้งในปีนี้ รองลงมา ได้แก่ ช็อคโกแลต สินค้าแฟชั่น และเครื่องประดับ ขณะที่การทานอาหารนอกบ้านเป็นกิจกรรมพิเศษที่นิยมทำมากที่สุด รองลงมา ได้แก่ การดูหนัง ฟังเพลง และการเดินเล่นช็อปปิ้ง


ส่วนการบอกรักออนไลน์ เป็นสื่อรักยอดนิยมของคนกรุงเทพฯ (ร้อย 94) ซึ่งส่วนใหญ่ให้เหตุผลว่า มีการใช้หรือเล่นโซเชียลมีเดียเป็นประจำอยู่แล้ว อีกทั้งยังไม่เสียค่าใช้จ่าย หรือมีค่าใช้จ่ายที่ถูกเมื่อเทียบกับการซื้อของขวัญหรือทำกิจกรรมอื่นๆ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ