เตือนรีบลงทะเบียนสวัสดิการแห่งรัฐวันสุดท้าย 15 พ.ค.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หน่วยงานรัฐเร่งผู้มีรายได้น้อย  รีบลงทะเบียนในโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ประจำปี 2560 หมดเขตวันที่ 15 พ.ค. เท่านั้น

รายงานข่าวจากธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ในวันที่ 15 พ.ค.60 จะเป็นวันสุดท้ายของการเปิดให้ลงทะเบียนในโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐให้แก่ผู้มีรายได้น้อย ประจำปี 2560 ที่เหลือเวลาอีกเพียงไม่กี่วัน จึงขอให้ประชาชนผู้ที่มีคุณสมบัติตามที่รัฐบาลกำหนดรีบนำหลักฐานบัตรประจำตัวประชาชนแบบ Smart Card สำเนาทะเบียนบ้าน มาติดต่อลงทะเบียนพร้อมกรอกรายละเอียด ในแบบฟอร์มการลงทะเบียนได้ที่ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ทุกสาขา ตามวันเวลาทำการของธนาคาร เพื่อไม่ให้พลาดโอกาสในการรับสวัสดิการจากรัฐบาล

ทั้งนี้ ช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ ผู้มีรายได้น้อยสามารถเข้ามาลงทะเบียนกับธนาคารที่ตั้งในศูนย์การค้าทั่วประเทศได้ โดยคุณสมบัติผู้ที่มีสิทธิ์ในการลงทะเบียนรับสวัสดิการแห่งรัฐ ได้แก่ เป็นผู้ที่มีสัญชาติไทย อายุ 18 ปีบริบูรณ์ ว่างงานหรือมีรายได้ที่เกิดขึ้นในปี 59 ทั้งสิ้นไม่เกิน 100,000 บาท ไม่มีหรือมีทรัพย์สินทางการเงิน ได้แก่ เงินฝากธนาคาร สลากออมสิน สลาก ธ.ก.ส. พันธบัตร ตราสารหนี้ รวมทั้งสิ้นไม่เกิน 100,000 บาท  ไม่เป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์อสังหาริมทรัพย์ตามกฎหมาย ถ้ามีต้องมีเงื่อนไข เช่น มีบ้านหรือทาวเฮาส์พื้นที่ไม่เกิน 25 ตารางวา ห้องชุดพื้นที่ไม่เกิน 35 ตารางเมตร หรือมีที่ดินเพื่อการเกษตรไม่เกิน 10 ไร่ เป็นต้น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ