กลุ่มจิตอาสาคนรักสัตว์จี้ตรวจสอบการรับบริจาคเลือดแมวทางเฟซบุ๊ก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังพบเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า "ธนาคารเลือดน้องหมา น้องแมว Namo Angle TG" อ้างว่าเป็นศูนย์กลางการบริจาคเลือดให้แมวที่ป่วย แต่พบมีการเลี้ยงดูไม่เหมาะสม


จากกรณีที่กลุ่มคนรักแมว ตัวแทนเครือข่ายภาคประชาชนต่อต้านการค้าสุนัขข้ามชาติ และป้องกันการทารุณกรรมสัตว์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลร่มเกล้า ได้ตรวจค้นบ้านเช่าของนางสาวบุษบามินตรา ซึ่งอ้างว่าเป็นแอร์โฮสเตส เป็นเจ้าของเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า "ธนาคารเลือดน้องแมวน้องหมา Namo Angle TG" อ้างว่าเพื่อเป็นศูนย์กลางการบริจาคเลือดให้แมวที่ป่วย แต่วิธีการคือเปิดเป็นบ้านพักพิงสัตว์เลี้ยง ที่ผ่านมามีทั้งผู้ที่นำแมวมาฝากเลี้ยง รวมถึงนำแมวจรจัดมาเลี้ยงไว้เอง แล้วนำแมวบางตัวไปบริจาคเลือด


การตรวจค้นในบ้านดังกล่าว พบแมว 58 ตัว สุนัข 3 ตัว บางตัวถูกขังอยู่ในกรง และพบแมวป่วยอยู่ปะปนกัน ในสภาพบ้านที่แออัด กลุ่มจิตอาสาคนรักสัตว์ จึงมั่นใจว่าข้อมูลที่ลงในเฟสบุ๊ค เป็นข้อมูลเท็จ

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังรวบรวบพยานหลักฐา

น และอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ว่าจะเข้าข่ายความผิดตามพระราชบัญญัติป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ.2557 หรือไม่ ซึ่งหากเข้าข่ายความผิดการทารุณกรรมสัตว์ มีโทษ จำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ โดยวันนี้ผู้ที่เกี่ยวข้องจะร่วมพูดคุยในรายการสถานีประชาชน เวลา 14.05 น.

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ