ตร.ยังไม่เปิดดูวงจรปิดปมวิสามัญ “ชัยภูมิ ป่าแส” หลังทหารส่งมอบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประเด็นการเสียชีวิตของนายชัยภูมิ ป่าแส ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ทหารได้ส่งมอบกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุให้กับทางตำรวจแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่เปิดดูเนื่องจากเกรงว่าจะการความผิดพลาด

พ.ต.อ.มงคล สัมภวผล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่  กล่าวถึงความคืบหน้าคดีวิสามัญ นายชัยภูมิ ป่าแส นักเคลื่อนไหวชาติพันธุ์ ชาวลาหู่ ขณะตรวจค้นยาเสพติดที่ อำเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ว่า  คดีนี้มีประกอบด้วยทั้งหมด 4 สำนวนคดี  คือ ประเด็นสอบสวนการเสียชีวิตของนายชัยภูมิ   คดีที่นายชัยภูมิกับเพื่อนถูกกล่าวหาว่ามียาเสพติดและมีเครื่องกระสุนวัตถุระเบิด   คดีที่ถูกกล่าวหาว่า ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน  แลคดีที่เจ้าพนักงานใช้อาวุธปืนยิงนายชัยภูมิจนเสียชีวิต  ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้สรุปสำนวนส่งอัยการแล้ว 1 สำนวน คือเรื่องสอบสวนการตาย ส่วนเรื่องยาเสพติดคาดว่าไม่เกิน 2 สัปดาห์ จึงสามารถสรุปสำนวนได้  ส่วนคดีที่ถูกกล่าวหาว่าต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานได้สิ้นสุดลงเพราะนายชัยภูมิเสียชีวิตแล้ว

         


พ.ต.อ.มงคลกล่าวอีกว่า สำหรับวงจรปิดนั้นทหารได้ส่งให้พนักงานสอบสวนแล้วโดยเอามาให้ทั้งฮาร์ดดิสก์  แต่ทางตำรวจไม่กล้าเปิดดูเพราะกลัวว่าจะเกิดการผิดพลาด จึงใช้สก๊อตเทปพันและเซ็นชื่อกำกับโดยส่งต่อไปยังกองพิสูจน์หลักฐานดำเนินการตรวจสอบให้ชัดเจนก่อนว่าภาพดังกล่าวนั้นมีการตัดต่อหรือไม่

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ