เลื่อนอ่านอุทธรณ์คดีพันธมิตรบุกทำเนียบ ปี’51 เหตุ “จำลอง” ป่วย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังศาลชั้นต้นได้มีคำพิพากษาให้จำคุก 2 ปี คดีแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯบุกรุกทำเนียรัฐบาลเมื่อ 2551 และศาลอุทธรณ์นัดฟังคำพิพากษาในวันนี้ แต่ปรากฎว่าต้องเลื่อนการฟังคำสั่งออกไปเพราะมีจำเลยบางคนป่วย โดยนัดอีกครั้งในวันที่ 19 มิถุนายนนี้

ศาลอุทธรณ์ได้นัดอ่านคำพิพากษา คดีแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย บุกรุกทำเนียบรัฐบาล เมื่อปี 2551  โดยเมื่อถึงเวลานัดจำเลยทั้งหมดเดินทางมาศาล ยกเว้น พลตรีจำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธิมตรฯ ซึ่งมีอาการป่วยไม่สามารถเดินทางมาฟังคำพิพากษาได้  ศาลจึงได้เลื่อนการอ่านคำพิพากษาออกไปเป็นวันที่  19 มิถุนายนนี้ เวลา 09.00 น.  

ด้านนายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความกลุ่มพันธมติรฯ กล่าวว่า พลตรีจำลอง มีอาการป่วยเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลวชิระ ซึ่งมีใบรับรองแพทย์ระบุว่ามีอาการป่วยจริงและแพทย์กำลังหาสาเหตุอยู่  ด้วยเหตุจำเป็นนี้ศาลจึงเลื่อนอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ไปเป็นเดือนหน้า

สำหรับคดีนี้ พนักงานอัยการเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง แกนนำพันธมิตรฯประกอบด้วย พลตรีจำลอง  ศรีเมือง  นายสนธิ ลิ้มทองกุล  นายพิภพ ธงไชย นายสมเกียรติ   พงษ์ไพบูลย์  นายสมศักดิ์ โกศัยสุข  และนายสุริยะใส กตะศิลา เป็นจำเลยในความผิดฐานร่วมกันบุกรุกและทำให้เสียทรัพย์ จากกรณีเมื่อปี 2551 จำเลยกับพวกได้ปราศรัยชักชวนให้ประชาชนกดดันให้นายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรีลาออก แล้วปิดล้อมเข้าควบคุมทำเนียบรัฐบาล ห้ามราชการเข้าปฏิบัติหน้าที่พร้อมทั้งทำลายทรัพย์สินได้รับความเสียหาย ซึ่งศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุก จำเลยเป็นเวลาคนละ 2 ปี โดยไม่รอลงอาญา

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ