คลิปนาทีชีวิตน้ำป่าอุทยานแม่ตะไคร้ซัดสะพานขาด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแม่ตะไคร้ เผยคลิปภาพวินาทีชีวิต ระหว่างเจ้าหน้าที่กำลังเดินข้ามสะพานไม้ไผ่  ที่อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่  แต่เจอน้ำป่าไหลหลากอย่างรวดเร็ว จึงตัดสินใจวิ่งย้อนขึ้นฝั่งปลอดภัย

นี่เป็นวินาทีที่น้ำป่าไหลหลากลงในแม่น้ำกวง ภายในอุทยานแห่งชาติแม่ตะไคร้ อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ กระแสน้ำที่ไหลเชี่ยว ทำให้เจ้าหน้าที่อุทยานฯ ที่กำลังสำรวจระดับน้ำอยู่บนสะพานไม้ไผ่กลางแม่น้ำ ต้องรีบวิ่งกลับขึ้นฝั่ง เพียงไม่กี่วินาทีน้ำป่าก็ไหลบ่าพัดสะพานไม้ขาดลอยไปตามกระแสน้ำ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังฝนตกหนักในพื้นที่อุทยานแห่งชาติแม่ตะไคร้ เจ้าหน้าที่อุทยานฯ คนดังกล่าวจึงลงไปสำรวจระดับน้ำ ระหว่างกำลังจะข้ามไปยังฝั่งตรงข้าม สังเกตุเห็นระดับน้ำสูงขึ้นรวดเร็ว แต่ดีที่ตัดสินใจหันหลังวิ่งย้อนกลับมาก่อน จึงไม่ถูกกระแสน้ำพัดไป // นอกจากนี้ ระดับน้ำที่เพิ่มสูงและเอ่อล้นตลิ่ง ยังไหลท่วมพื้นที่การเกษตรริมน้ำด้วย

เบื้องต้นจังหวัดยังคงเฝ้าระวังและประกาศแจ้งเตือนประชาชนริมแม่น้ำให้เฝ้าระวังอันตรายและเตรียมพร้อมรับมือ เพราะระดับน้ำยังทรงตัว และระดับน้ำลดลงเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

พร้อมประกาศแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำให้เตรียมพร้อมรับมือสถานะการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง เนื่องจากพบว่าระดับน้ำยังทรงตัว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ