“ทรัมป์” แจงแบ่งปันข้อมูลให้รัสเซีย ย้ำมีสิทธิเต็มที่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้นำสหรัฐฯ ชี้แจงกรณีแบ่งปันข้อมูลให้รัสเซีย เป็นข้อเท็จจริงเกี่ยวกับภัยก่อการร้าย-ความปลอดภัยสายการบิน  ย้ำมีอำนาจเต็มที่

โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีของสหรัฐฯ โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ชี้แจงการตัดสินใจแบ่งปันข้อมูลกับทางการรัสเซียว่า ข้อมูลที่ได้แบ่งปันกับเจ้าหน้าที่รัสเซียเป็นข้อเท็จจริงเกี่ยวกับภัยก่อการร้าย และความปลอดภัยสายการบิน  โดยการแบ่งปันดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างการประชุมที่ทำเนียบขาวเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งก็เป็นที่เปิดเผยต่อสาธารณะ

นอกจากนี้  ผู้นำสหรัฐฯ ย้ำว่าตนมีสิทธิเต็มที่ในฐานะประธานาธิบดีที่จะแบ่งปันข้อมูลที่เป็นข้อเท็จจริงดังกล่าว  พร้อมกับระบุว่า ต้องการให้รัสเซียยกระดับการต่อสู้กับกลุ่มไอเอส และภัยก่อการร้ายให้มากกว่านี้ ด้วยเหตุผลด้านมนุษยธรรม

 


ก่อนหน้านี้ หนังสือพิมพ์วอชิงตันโพสต์ และหนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์ ของสหรัฐฯ รายงานอ้างแหล่งข่าวในรัฐบาลสหรัฐฯ ว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้เผยข้อมูลความลับสุดยอดของทางการเกี่ยวกับกลุ่มรัฐอิสลาม หรือไอเอส แก่นายเซอร์เก ลาฟรอฟ รัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซีย ระหว่างการพบกันที่ห้องทำงานรูปไข่ ในทำเนียบข่าว เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งการหารือกันครั้งนั้นไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปทำข่าว ยกเว้นช่างภาพของทางการรัสเซีย
  
รายงานข่าว ระบุว่า ข้อมูลลับสุดยอดนี้เป็นข้อมูลข่าวกรองที่สหรัฐฯได้รับมาจากชาติพันธมิตรอีกทอดหนึ่ง แต่ผู้ที่เป็นแหล่งข่าวไม่ต้องการให้สหรัฐแบ่งปันข้อมูลนี้กับรัสเซียด้าน โฆษกกระทรวงต่างประเทศรัสเซียเองก็ได้ออกมาปฏิเสธรายงานดังกล่าวว่าเป็น “เรื่องไร้สาระ” และไม่ควรให้ความสำคัญ

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ