"เพจดัง-สื่อ" รวมพลังแจ้งจนท. ช่วยชีวิตสาวไลฟ์สดกินยาฆ่าตัวตาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมือคืนที่ผ่านมาเพจเฟซบุ๊ก “แหม่ม โพธิ์ดำ” และ “ดราม่าแอดดิก” โพสต์ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ หลังมีหญิงสาวรายหนึ่ง เฟซบุ๊กไลฟ์กินยาเกินขนาดคิดทำร้ายตัวเอง แต่ปรากฎว่าพลังของการสื่อสารทำให้สามารถช่วยชีวิตหญิงคนดังกล่าวได้อย่างปลอดภัย

 เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. ของวานนี้ (16 พ.ค.60)  เพจเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า "แหม่ม โพธิ์ดำ" และ "ดราม่า แอดดิก" โพสต์ข้อความขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังพบหญิงที่มีโรคประจำตัว กำลังเฟซบุ๊กไลฟ์สดทำนองว่าตัดพ้อเรื่องปัญหาชีวิตส่วนตัว และได้กินยาเกินขนาดจนหมดสติ จากนั้นจึงมีคนเข้าไปแสดงความเห็นและประสานให้ความช่วยเหลือ

         


พลังการสื่อสารทางโลกออนไลน์ครั้งนี้ การช่วยเหลือถือว่าเป็นไปได้อย่างรวดเร็วพอสมควร โดยทีมข่าว PPTV พยายามติดต่อไปที่เพจแหม่ม โพธิ์ดำ แม้การส่งต่อข้อมูลเรื่องที่อยู่จะผิดพลาดเรื่องบ้านเลขที่ ทำให้หาตัวหญิงคนนี้ไม่พบ แต่เมื่อทีมข่าว PPTV ไปถึงซอยที่เป็นบ้านเป้าหมาย พบเพื่อนบ้านใกล้เคียงจึงสามารถบอกพิกัดของบ้านได้อย่างถูกต้อง 


เจ้าหน้าที่สถานีตำรวจภูธรรัตนาธิเบศร์ พร้อมทีมกู้ชีพอาสาป่อเต็กตึ๊ง เข้าไปช่วยเหลือหญิงที่เฟซบุ๊กไลฟ์กินยาเกินขนาดไว้ได้ทัน และนำส่งโรงพยาบาลพระนั่งเกล้าได้อย่างปลอดภัย จากการสอบถามเบื้องต้นพบว่า ต้นเหตุของการที่ผู้หญิงคนนี้ คิดทำร้ายตัวเองเพราะมีโรคประจำตัวและมีปัญหาทางบ้าน

         


ทำให้เพจแหม่มโพธิ์ ดำ กับ ดราม่าแอดดิก พยายามหยิบยกประเด็นคนป่วยโรคซึมเศร้า และการส่งต่อข้อมูลสื่อสารขึ้นมา หลังมีสมาชิกเฟซบุ๊กบางรายโพสต์ข้อความแสดงความเห็นทำนองว่า  ไม่เห็นด้วยที่มาโพสต์ว่ามีคนไลฟ์สดฆ่าตัวตายและไม่รีบแจ้งเจ้าหน้าที่  แต่ปรากฎการณ์ครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงพลังของการสื่อสารและการประสานงานกันระหว่าง เพจดัง - สื่อ – และเจ้าหน้าที่ จนสามารถช่วยชีวิตหญิงสาวรายนี้ได้อย่างปลอดภัย 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ