เครื่องบินไต้หวันตกลงในแม่น้ำ เสียชีวิตกว่า 30 ราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมกู้ภัยไต้หวันกู้ซากเครื่องบินโดยสารสายการบินทรานส์เอเชียขึ้นจากแม่น้ำแล้ว และยังคงค้นหาผู้สูญหายที่เหลืออยู่อีก 12 คน เหตุร้ายนี้มีผู้เสียชีวิต 31 ราย


ความคืบหน้าการกู้ซากและช่วยเหลือผู้โดยสารของเครื่องบินสายการบินทรานส์เอเชีย ที่ประสบเหตุตกในไต้หวันเมื่อวันพุธที่ผ่านมา และหน่วยกู้ภัยของไต้หวันสามารถกู้ซากเครื่องบินขึ้นจากแม่น้ำจีหลง และพบกล่องดำของเครื่องบินในวันพฤหัส โดยเจ้าหน้าที่ใช้เครนยกชิ้นส่วนหางและส่วนกลางของลำตัวเครื่องขึ้นมา ขณะที่ส่วนหัวของเครื่องบินยังคงอยู่ในน้ำ ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าผู้สูญหายที่เหลืออีก 12 คน ยังติดอยู่ในส่วนนั้น น่าจะเสียชีวิต


ส่วนจำนวนผู้รอดชีวิตขณะนี้อยู่ที่ 15 คน เป็นชาวไต้หวัน 11 คน ชาวจีนแผ่นดินใหญ่ 3 คน และอีก 1 คนเป็นลูกเรือ


นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังสามารถกู้กล่องดำซึ่งบันทึกข้อมูลการบินและเสียงสนทนาในห้องนักบินขึ้นมาได้แล้วเช่นกัน และกำลังส่งไปตรวจวิเคราะห์เพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้

ขณะที่หอควบคุมการบินเผยรายงานที่ระบุว่า บทสนทนาครั้งสุดท้ายระหว่างหอบังคับการบินกับนักบิน เป็นการส่งสัญญาณฉุกเฉิน โดยนักบินระบุว่าเกิดไฟลุกไหม้ที่เครื่องยนต์ ก่อนที่เครื่องบินจะขาดการติดต่อไป

สายการบิน TransAsia เป็นสายการบินของไต้หวัน และเครื่องบินลำที่ตก ผลิตโดยบริษัท ATR ซึ้งเป็นบริษัทผลิตเครื่องบินใบพัดที่ใหญ่ที่สุดในโลก สัญชาติ อิตาลี่-ฝรั่งเศส


เครื่องที่ตกเป็นรุ่น ATR 72 รุ่นใหม่ล่าสุดที่เพิ่งนำมาใช้ได้ไม่ถึงปี


ขณะนี้ สาเหตุของการตกยังไม่ชัดเจน แต่กล่องบันทึกข้อมูลการบินรึว่ากล่องดำได้ถูกเจ้าหน้าค้นพบและนำไปศึกษาหาสาเหตุการตกที่แท้จริงแล้ว


ขณะที่สำนักงานการบินพลเรือนของไต้หวันเปิดเผยว่า เครื่องบินที่ประสบอุบัติเหตุในครั้งนี้เพิ่งใช้งานได้ไม่ถึง 1 ปีและเพิ่งเข้ารับการตรวจเช็คครั้งล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา


ขณะที่ประธานาธิบดีสี จิ้น ผิง ของจีน สั่งการให้ทางการจีนเร่งให้ความช่วยเหลือไต้หวันและครอบครัวของผู้ประสบอุบัติเหตุอย่างเต็มที่ เนื่องจากผู้โดยสารเกินครึ่งเป็นลูกทัวร์จากจีนแผ่นดินใหญ่

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ