แฮกเกอร์เตรียมประมูลอาวุธไซเบอร์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภัยจากอินเตอร์เน็ตยังไม่จบนะครับ ผู้เชี่ยวชาญจีนและสหรัฐฯ เตือนว่ากลุ่มแฮกเกอร์ที่อ้างว่าขโมยอาวุธไซเบอร์มาจากสำนักงานความมั่นคงแห่งชาติสหรัฐฯ เตรียมเปิดประมูลภายในเดือนหน้า

สำนักข่าว เดอะ เทเลกราฟ ของอังกฤษ รายงานว่า กลุ่มแฮกเกอร์ “เดอะ ชาโดว์ โบรกเกอร์ส (The Shadow Brokers)” ขู่ว่าจะเปิดประมูลอาวุธไซเบอร์ที่ขโมยมาจาก สำนักงานความมั่นคงแห่งชาติสหรัฐฯ หรือ NSA ภายในเดือนมิถุนายนนี้ โดยกลุ่มชาโดว์ โบรกเกอร์ส เป็นที่พูดถึงกันอย่างกว้างขวางว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการระบาดของไวรัส WannaCry หรือว่ามัลแวร์เข้ารหัสไฟล์ข้อมูลเพื่อเรียกค่าไถ่ ที่ระบาดไปกว่า 150 ประเทศทั่วโลกเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ บล็อกของเว็บไซต์  “สตีมอิท เบตา (steemit beta)” ทางกลุ่มประกาศว่าไม่ได้อยู่เบื้องหลังไวรัส WannaCry  แต่ยอมรับว่าเป็นผู้ปล่อยข้อมูลที่ขโมยมาจาก NSA ให้มือแฮก WannaCry เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาจริง โดยทางกลุ่มประกาศว่า ยังมีอาวุธไซเบอร์ที่ขโมยมาจาก NSA อีกจำนวนมาก และเตรียมที่จะเปิดประมูลในเดือนมิถุนายน

ผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีของสหรัฐฯ และจีน เตือนว่าเป้าหมายต่อไปของกลุ่มแฮกเกอร์ คือ ระบบอินเทอร์เน็ตโทรศัพท์มือถือ (mobile internet) โดยประธานบริษัทชีต้าโมบาย บริษัทเครือข่ายอินเทอร์เน็ตของจีน เตือนว่า ถึงแม้ตอนนี้กลุ่มแฮกเกอร์จะยังสามารถเจาะระบบโมบายอินเทอร์เน็ตไม่ได้ แต่ก็มีโอกาสที่จะเป็นเป้าหมายต่อไป

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ