ตร.ยึดสัตว์ป่าสงวนและสัตว์ป่าคุ้มครองกว่า 100 ตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี ยึดสัตว์ป่าสงวนและสัตว์ป่าคุ้มครองกว่า 100 ตัว หลังเข้าพื้นที่ตรวจค้นย่านเพชรเกษม

เวลา 17.00 น. วันนี้ (17 พ.ค.60) ตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี นำสัตว์ป่าสงวนที่ตรวจยึดได้ หลังจากเข้าพื้นที่ตรวจค้นย่านเพชรเกษม จับผู้ต้องหาขบวนการลักลอบค้าสัตว์ป่า ได้ 1 คน ยึดสัตว์ที่อยู่ในบัญชีรายชื่อสัตว์ป่าสงวนและสัตว์ป่าคุ้มครองได้กว่า 100 ตัว อาทิ เต่าบัว เต่าหับ เต่าหวาย และตัวเงินตัวทอง เบื้องต้นอยู่ในระหว่าง ประสานงานกับ กรมป่าไม้ให้ส่งผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบ และดำเนินคดีขยายผลสืบสวนถึงผู้ร่วมขบวนการรายอื่น

ทั้งนี้ เต่าและตัวเงินตัวทองในถุงกระสอบกว่า 100 ตัว เป็นของกลางที่ตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี ร่วมกับตำรวจปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรามชาติและสิ่งแวดล้อม ยึดไว้ได้จากบ้านหลังหนึ่งย่านเพชรเกษม 68 หลังประชาชนใกล้เคียงแจ้งเบาะแสว่า บ้านหลังนี้ขนสิ่งของบางอย่างเข้าไปภายในบ้านจำนวนมากผิดปกติและมีกลิ่นเหม็น ทำให้เจ้าหน้าที่ขอหมายค้นจากศาลและเข้าค้นดำเนินคดี  จากการตรวจสอบพบว่า เต่าและตัวเงินตัวทอง  เป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง ผู้ครอบครองมีความผิดตามพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ปี 2535 

พันตำรวจเอกสฤษดิ์ วิโรจน์ยุติ ผู้กำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี ระบุว่า เบื้องต้น ผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา อ้างว่า สัตว์ทั้งหมดมีคนติดต่อมาขอเก็บไว้ที่บ้าน และจะมีคนมารับไปขายอีกทอดหนึ่ง  โดยเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาครอบครองสัตว์ป่าสงวนและสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาติ / ค้าสัตว์ป่าสงวนและสัตว์ป่าคุ้มครองผิดกฎหมาย ช่วยปิดบังซ่อนเร้นในการจำหน่ายสัตว์ป่าคุ้มครองและสัตว์ป่าสงวน และเตรียมสอบปากคำเพื่อสืบไปถึงขบวนการใหญ่ ส่วนเต่า 39 กระสอบ และตัวเงินตัวทอง 17 กระสอบ จะส่งไปที่กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พื้นประเมินมูลค่าและดูแลฟื้นฟูร่างกายต่อไป

เรื่อง/ภาพ : ชาติกล้า สำเนียงแจ่ม

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ