XLIF สุดยอดเทคนิคผ่าตัดกระดูกสันหลัง รพ.บีเอ็นเอช


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปัจจุบันประชาชนกลุ่มวัยผู้ใหญ่ ทำงาน ที่มักจะมีปัญหาเรื่อง การปวดหลัง ปวดสะโพก บางคนหายาทานเองจนอาการหายไป แต่บางคนอาจปวด นานเกินกว่า 1 สัปดาห์ จนต้องไปพบคุณหมอ และบางคนอาจมีอาการหนัก จนถึงขั้นต้องผ่าตัด 

สำหรับคนที่ต้องผ่าตัด อาจมีความกังวล ในเรื่องของแผล และการรักษาตัว ล่าสุด โรงพยาบาลบีเอ็นเอช โรงพยาบาลชั้นนำ ในเครือ BDMS ที่ได้รับการยอมรับทางมาตรฐาน ทั้งในประเทศ และระดับสากล มีนวัตกรรมเทคนิคการรักษาขั้นสูง ที่เรียกว่า Extreme Lateral Interbody Fusion  หรือ XLIF

นพ.อาทิตย์ หงส์วานิช แพทย์เฉพาะทาง ศัลยกรรมกระดูก และ โรคกระดูกสันหลังแผนกกระดูกสันหลัง โรงพยาบาลบีเอ็นเอช กล่าวว่า ทางโรงพยาบาล นำการผ่าตัดดังกล่าว เข้ามาใช้เป็นที่แรก ใช้รักษาคนไข้มามากกว่า 100 ราย ซึ่ง มากที่สุดในประเทศ ทดแทนการผ่าตัด จากด้านหลังทั้งหมด เพราะการผ่าตัดจะเข้าจากด้านข้างลำตัว

ในส่วนของการรักษาตัว พักฟื้นของคนไข้นั้น จะใช้เวลาเพียงแค่ 1-3 วัน จากเดิมที่ต้องพักฟื้นนานถึง เกือบ 1 สัปดาห์  อย่างไรก็ตาม ปัญหาการปวดหลัง ปวดสะโพก ไม่ใช่เรื่องเล็กน้อย อาการอาจจะหายไปเป็นระยะ แต่โรคที่ป่วยไม่ได้หายไป จึงต้องทำการรักษาให้ถูกวิธี และดูแลสุขภาพของตนเองอย่างถูกต้องด้วยคำแนะนำจากแพทย์ 

ขอขอบคุณข้อมูล จาก โรงพยาบาลบีเอ็นเอช

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ