เชียงใหม่ท่วมหนัก! ปิดหลายโรงเรียน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ที่จังหวัดเชียงใหม่วันนี้ ฝนที่ตกหนักต่อเนื่อง ทำให้น้ำท่วมเขตเมืองอย่างหนัก หลายโรงเรียนประกาศปิดการเรียนการสอน ขณะที่ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก ขนของหนีไม่ทัน

ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักที่จังหวัดเชียงใหม่ บริเวณแยกข่วงสิงห์ อำเภอเมืองเชียงใหม่ ยังมีน้ำท่วมขับสูงกว่า 30 เซนติเมตร ทำให้รถยนต์และรถจักรยานยนต์สัญจรลำบากมีรถจอดเสียจำนวนมาก ขณะที่บ้านเรือนประชาชนบริเวณดังกล่าวถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร ชาวบ้านขนย้านทรัพย์สินไม่ทัน ทั้งที่นอนหมอนมุ้ง เครื่องใช้ไฟฟ้า รวมทั้งเสื้อผ้า ถูกน้ำท่วมเสียหายทั้งหมด บางส่วนต้องหนีน้ำขึ้นไปอยู่บนชั้น 2 ของบ้าน เด็กนักเรียน ไม่สามารถไปเรียนได้ เสื้อผ้าชุดนักเรียนเปียกน้ำหมด และที่เดือดร้อนหนัก ไม่มีห้องน้ำใช้ ถูกน้ำท่วมหมด เรียกร้องให้หน่วยงาน  ที่เกี่ยวข้อง รีบเข้าไปช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน 

ขณะที่ถนนเจริญประเทศ มีน้ำท่วมขังสูงกว่า 40-50 เซนติเมตร ทำให้หลายโรงเรียนบนถนนสายนี้สั่งปิดโรงเรียนไปแล้ว 1 วัน เช่น โรงเรียนมงฟอร์ตประถมศึกษา โรงเรียนเรยีนาเชลี โรงเรียนพระหฤทัย นอกจากนั้นยังมีน้ำท่วมอีกหลายจุดได้แก่ ถนนนิมมานเหมินทร์ ถนนรอบคูเมืองเชียงใหม่ ถนนด้านหน้ากองบิน 41 ส่วนถนนช้างคลาน ย่านไนท์บาร์ซาร์หน้าโรงเรียนวชิระวิทย์ต่อเนื่องยาวหลายกิโลเมตร น้ำท่วมสูง รถเล็กควรหลีกเลี่ยงการสัญจรไปมา

ขณะที่ชุมชนศีปิงเมือง และชุมชนกาดก้อม ที่ลุ่มต่ำที่สุดของเขตเทศบาลนครเชียงใหม่เกิดน้ำท่วมสูงกว่าครึ่งเมตร บางจุดท่วมสูงเกือบ 1 เมตร ได้รับความเสียหายหนัก ล่าสุดกาดก้อมหรือตลาดประตูก้อม ไม่สามารถเข้าออกได้

ส่วนที่จังหวัดขอนแก่น สถานการณ์น้ำท่วมหมู่บ้านในพื้นที่อำเภอภูผาม่าน ได้แก่หมู่บ้านเซินเหนือ บ้านเซินใต้ และบ้านโนนคอม ตำบลโนนคอมยังไม่ลด เนื่องจากหมู่บ้านดังกล่าวตั้งอยู่ติดกับลำน้ำเซิน ซึ่งรับน้ำจากเขื่อนจุฬาภรณ์ จังหวัดชัยภูมิ ประชาชนต้องอาศัยนั่งเรือท้องแบน และเดินเท้าเข้า – ออกจากหมู่บ้านไปทำงานด้วยความลำบาก เนื่องจากรถยนต์ไม่สามารถเข้าถึงได้ มีบ้านเรือนถูกน้ำท่วมเดือนร้อนรวมกันกว่า 200 กว่าหลังคาเรือน

ส่วนถนนสาย อำเภอภูผาม่าน – อำเภอชุมแพ ก็ยังถูกน้ำท่วมมีปริมาณสูงเช่นกันรถรถที่ผ่านไปมาต้องใช้ความระมัดระวังในการขับผ่าน เพราะน้ำไหลแรง และมองไม่เห็นขอบถนน เกรงว่ากระแสน้ำจะพัดรถตกขอบทางได้

กรมอุตุนิยมวิทยา ระบุ ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 21 พฤษภาคม ประเทศไทยตอนบนจะมีฝนตกลดลง ขณะที่ภาคใต้มีฝนตกต่อเนื่อง ฝนตกหนักบางพื้นที่ ส่วนวันที่ 21-24 พฤษภาคม ภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีฝนตกหนัก ชาวเรือบริเวณอันดามัน ควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กงดออกจากฝั่ง

ขณะที่วันนี้ ทั่วประเทศมีฝน 60-70% ของพื้นที่ ขณะที่กรุงเทพมหานครมีฝน 60% ของพื้นที่

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ