ธ.ออมสิน – ธอส.ลดดอกเบี้ยเงินกู้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ธนาคารออมสิน และธอส.ประกาศลดดอกเบี้ยเงินกู้ โดยเฉพาะธนาคารออมสินยังเตรียมคืนดอกเบี้ยให้กับลูกค้าที่ผ่อนชำระดีอีก 30 % ด้วย

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ธนาคารออมสินได้พิจารณาปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ลง 0.10 - 0.125 % เพื่อเป็นการสนับสนุนนโยบายของรัฐบาล และช่วยลดภาระให้แก่ลูกค้าสินเชื่อ SMEs สินเชื่อรายย่อย และสินเชื่อบุคคลของธนาคารฯ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 23 พฤษภาคม 2560 เป็นต้นไป

นอกจากนี้ ธนาคารฯ มีนโยบายที่จะดำเนินโครงการลดดอกเบี้ยให้ประชาชนรายย่อย สำหรับลูกค้าธนาคารฯ ที่ประสบปัญหาจากภาวะเศรษฐกิจ ทำให้ความสามารถในการหารายได้ลดลง โดยจะช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อที่มีวงเงินกู้รวม รายละไม่เกิน 300,000 บาท เป็นลูกค้าที่ผ่อนชำระเงินกู้รายเดือนเป็นปกติครบถ้วนตามเงื่อนไข ซึ่งธนาคารฯ คืนดอกเบี้ยให้ 30% ของดอกเบี้ยที่ชำระมา เช่น เสียดอกเบี้ยอยู่ในอัตรา 7.0% จะได้คืน 2.1% ซึ่งนับว่ามากกว่าที่ปรับลดอัตราดอกเบี้ยอ้างอิงในครั้งนี้มาก โดยจะทำการโอนเงินคืนเข้าบัญชีลูกค้าในช่วงเดือนธันวาคม 2560 ถึง มกราคม 2561 ทั้งนี้ คาดว่าจะมีลูกค้าที่มีคุณสมบัติสามารถเข้าโครงการนี้ได้ประมาณ 950,000 ราย โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการหารือกับกระทรวงการคลัง ก่อนจะดำเนินการต่อไป

ด้านธนาคารอาคารสงเคราะห์  หรือ ธอส. ก็ได้ประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ลงอีก 0.15 – 0.25 % มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม 2560 เป็นต้นไป โดยธนาคารยังคงอัตราดอกเบี้ยเงินฝากทุกประเภทไว้เท่าเดิม

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ