อินเดียผุดป้ายสัญญาณเตือนภัยบนถนนอันตราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ไม่ใช่ถนนทุกเส้นจะมีต้นทุนเหมือนกัน บางเส้นก็มีต้นทุนที่ดี ยิ่งเมื่อได้รับการออกแบบอย่างดี ก็กลายเป็นถนนดีๆ ให้ผู้คนใช้งานได้อย่างปลอดภัย แต่ถนนบางเส้นอยู่ในพื้นที่ยากแก่การเข้าถึง การออกแบบก็ยากยิ่งกว่า และมีปัจจัยมากมายจนอาจทำให้ถนนเส้นนั้น กลายเป็นถนนอันตราย และคร่าชีวิตผู้คนได้มากมายเช่นกัน

อินเดียซึ่งเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีถนนอันตรายอยู่ค่อนข้างมากนั้น จึงได้มีการพัฒนาเซนเซอร์เตือนภัยสำหรับรถที่วิ่งสวนทางกันในพื้นที่แคบๆ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุแล้ว โดยผู้พัฒนาป้ายสัญญาณเตือนภัยนี้ คือ เอชพี ลูบริแคนท์ส (HP Lubricants) และลีโอเบอร์เน็ต อินเดีย (Leo Burnett India) โดยมีการนำเทคโนโลยีมากมายเข้ามาช่วยตั้งแต่เซนเซอร์ แผงโซลาร์เซลล์, เรดาร์, สัญญาณไวไฟ ฯลฯ

การทำงานของระบบก็คือ จะมีเซนเซอร์ตรวจจับรถที่วิ่งอยู่บนถนน หากเซนเซอร์ของป้ายทั้งสองฝั่งพบว่า มีรถวิ่งมาทั้งคู่ และกำลังจะสวนกันตรงจุดอับสายตา ระบบก็จะส่งเสียงเตือนภัยออกมาให้คนขับได้ระวัง นอกจากนี้ การใช้พลังงานแสงอาทิตย์ยังทำให้ป้ายนี้อยู่ได้ด้วยตัวเองอีกด้วย      

ส่วนการตั้งป้ายสัญญาณนั้น จะตั้งข้างถนนที่เป็นจุดที่คนขับรถมองไม่เห็นถนนอีกฝั่ง ซึ่งหากมีรถวิ่งสวนมา ระบบจะส่งสัญญาณเตือนทั้งจากไฟ และเสียงเตือนดังๆ ตามที่ได้ระบุไว้ข้างต้น

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ