จับตา! ราคาน้ำมันหลังค่ายต่างชาติปรับขึ้นดีเซล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ค้าน้ำมันต่างชาติทั้งเชลล์และคาลเท็กส์ นำร่องปรับขึ้นราคาน้ำมันดีเซลอีก 50 สต./ลิตร เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังค่าการตลาดต่ำกว่า 1 บาท/ลิตร ขณะที่ผู้ใช้น้ำมันยังคงจับตาดู ปตท. และบางจาก ที่อาจจะตัดสินใจปรับขึ้นตามใน 1 - 2 วันนี้


มีรายงานว่า ปตท. และบางจากปิโตรเลียม ยังอยู่ระหว่างการตัดสินใจว่าจะปรับขึ้นราคาน้ำมันในส่วนดีเซลหรือไม่ หลังจากค่ายน้ำมันต่างชาติอย่างเชลล์และคาลเท็กซ์ปรับขึ้นราคาดีเซล 50 สต./ลิตร ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยราคาในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลอยู่ที่ 25.59 บาท/ลิตร ขณะที่ ปตท.และบางจากอยู่ที่ 25.09 บาท/ลิตร โดยยังคงรอดูว่าจะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน (กบง.) เพื่อลดเก็บเงินจากดีเซลหรือไม่ หากไม่มีการประชุมก็อาจจะตัดสินใจขยับราคาขายปลีกให้เท่ากับเชลล์และคาลเท็กซ์


สำหรับสาเหตุของการปรับขึ้นราคาน้ำมันครั้งนี้มาจากค่าการตลาดของผู้ค้าน้ำมันเฉลี่ยลดต่ำไม่ถึง 1 บาท ซึ่งรวมถึงกลุ่มเบนซินบางประเภทด้วย หลังจากที่ผ่านมาราคาน้ำมันตลาดโลกได้ปรับขึ้นต่อเนื่อง โดยล่าสุดราคาปรับเพิ่มขึ้นอีก ซึ่งเป็นผลมาจากประเด็นความรุนแรงที่เกิดขึ้นในลิเบียอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ตลาดเกิดความกังวลว่า จะกระทบต่ออุปทานน้ำมันดิบในลิเบีย


ขณะที่ มีรายงานว่าเรือบรรทุกน้ำมันดิบ Kalamos ของกรีซ ซึ่งบรรทุกน้ำมันดิบพร้อมลูกเรือ 23 คน จากประเทศจีนไปยังประเทศไนจีเรียถูกโจมตี ขณะรอขนถ่ายสินค้าบริเวณน่านน้ำไนจีเรีย โดยเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้ผู้ช่วยกัปตันเสียชีวิต และลูกเรือ 3 คนถูกจับเป็นตัวประกัน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ