นายกฯ แนะประชาชนงดทิ้งขยะขวางทางน้ำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรี ขอทุกคนไม่ทิ้งขยะลงแม่น้ำและท่อระบายน้ำ เนื่องจากเป็นอุปสรรคต่อการไหลของน้ำ

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แนะนำให้ทุกคนช่วยกันรักษาความสะอาดแม่น้ำลำคลอง ไม่ทิ้งขยะ สิ่งปฏิกูล หรือของเหลือใช้ลงในแม่น้ำและท่อระบายน้ำ เนื่องจากเป็นอุปสรรคต่อการไหลของน้ำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงฤดูฝนที่มีฝนตกอย่างต่อเนื่อง จนอาจเกิดน้ำท่วมขังได้ พร้อมทั้งชื่นชมหลายหน่วยงานที่เตรียมความพร้อมรับมือกับปริมาณน้ำที่มากขึ้น ด้วยการกำจัดผักตบชวาและวัชพืชที่กีดขวางทางน้ำในแม่น้ำลำคลองสายหลัก

ทางด้านนายทองเปลว กองจันทร์ รองอธิบดีกรมชลประทาน ระบุว่าฝนที่ตกหนักในหลายพื้นที่ รวมทั้งปริมาณน้ำจากพื้นที่ตอนบนไหลลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา ส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณเหนือเขื่อนเจ้าพระยาเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้​กรมชลประทาน ได้วางมาตรการในการควบคุมปริมาณน้ำให้ไหลผ่านเขื่อนเจ้าพระยาให้อยู่ในเกณฑ์ 700 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ด้วยการบริหารจัดการน้ำเข้าพื้นที่ชลประทานด้านเหนือเขื่อนเจ้าพระยาทั้งฝั่งตะวันออกและฝั่งตะวันตก ตามศักยภาพที่สามารถรองรับน้ำได้ โดยไม่ให้กระทบต่อพื้นที่การเกษตร

ทั้งนี้กรมชลประทาน ได้ทำหนังสือแจ้งเตือนไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดภาคกลาง เพื่อขอความร่วมมือให้ประชาชนสัมพันธ์แจ้งเตือนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ให้ติดตามและเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิดต่อไปแล้ว

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ