อดีต ส.ส.ปชป.บี้ “อนุพงษ์” แก้ปัญหา ประปาส่วนภูมิภาค


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยังคงติดตามปัญหาความไม่ชอบมาพากลในการประปาส่วนภูมิภาค ล่าสุดนายวิลาศ จันทร์พิทักษ์ อดีต ส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาย้ำและสนับสนุนการชี้มูลว่าการสรรหารและแต่งตั้งผู้ว่าฯ การประภาส่วนภูมิภาค ไม่ชอบด้วยกฎหมายรวมทั้งอ้างว่า ผู้ว่าการฯ บกพร่องในการทำงานจนส่งผลกระทบต่อผู้ใช้น้ำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปัญหาการบริหารจัดการคลอรีนและสารส้มไปให้สำนักงานการประปาส่วนภูมิภาคต่างๆ ไม่มีประสิทธิภาพ เพราะหลายแห่งไม่ได้รับการจัดสรร ทำให้กระทบการผลิตน้ำประปาที่สะอาดให้ประชาชน เป็นประเด็นที่นายวิลาศ จันทร์พิทักษ์ อดีต ส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ หยิบยกขึ้นมาเป็นเหตุผลสนับสนุนว่านายเสรี ศุภราทิตย์ ผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค ทำงานบกพร่อง พร้อมย้ำว่าสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน ส่งหนังสือชี้มูลว่ากระบวนการสรรหาและตั้งแต่งนายเสรี เป็นไปโดยมิชอบ ถึง 3 ครั้งแล้ว แต่ขั้นตอนการถอดถอนกลับไม่เคยเกิดขึ้น

นายวิลาศยังเรียกร้องให้พลเอกอนุพงศ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่ดูแลการประปาส่วนภูมิภาค เข้าดูแลปัญหาใน กปภ.อย่างใกล้ชิด เพราะนับตั้งแต่ สตง.ชี้มูลเรื่องการสรรหาโดยมิชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ก็ไม่เคยเข้ามาดูแลปัญหานี้เลย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ