ดูแลไม่ไหว ! พระวัดกลางใหม่ สุราษฎร์ฯ วอนอย่านำหมาแมวมาทิ้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลวงพี่ที่วัดแห่งหนึ่งในจังหวัดสุราษฏร์ธานี วอนญาติโยมอย่านำหมาแมวมาปล่อยวัด เหตุที่ผ่านมามีคนนำมาปล่อยให้วัดดูแลเป็นจำนวนมากจนเกือบจะดูแลไม่ไหวแล้ว 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นประจำทุกวันพระจรัส กตปุญโญ พระลูกวัด จะต้องดูแล สุนัข แมว และไก่ บริเวณหน้ากุฏิ ภายในวัดกลางใหม่ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี หลังต้องเลี้ยงสัตว์เหล่านี้ที่มีญาติโยมนำมาปล่อยทิ้งในวัด

พระจรัส กตปุญโญ เล่าว่า หมาแมวที่อยู่ภายในวัด ตนเองเริ่มเลี้ยงมาหลายรุ่นตั้งแต่เริ่มบวช มานานกว่า 24 ปี เริ่มจากมีอยู่ไม่กี่ตัว แต่มาถึงปัจจุบัน มีสุนัขที่เลี้ยงไว้ กว่า 40 ตัวและแมวกว่า 20 ตัว และยังมีไก่อีก 10 กว่าตัว  ทั้งหมดเป็นหมาแมวที่ญาติโยมนำมาทิ้งไว้ที่วัดทุกตัว โดยสุนัขที่รับไว้ทุกตัวก็จะฉีดวัคซีน และทำหมันให้ทุกตัว ส่วนแมวต้องเลี้ยงไว้ในกรงมิฉะนั้นจะถูกสุนัขกัด และในแต่ละเดือนจะมีค่าใช้จ่ายในเรื่องของอาหารหมาจำนวน 1,500 บาท  ค่าอาหารแมวเดือนละ 4 กระสอบ ตกเดือนละกว่า 4 พันบาท ซึ่งเงินค่าอาหารก็เป็นเงินส่วนตัว

 "อยากจะวอนญาติโยมที่เลี้ยงหมาเลี้ยงแมวถ้าหากว่าไม่มีความพร้อมหรือความรักต่อสัตว์ก็อย่านำมาเลี้ยง และอย่านำมาปล่อยวัด  มันจะเป็นการสร้างภาระให้กับพระสงฆ์ ที่จะต้องมาเลี้ยงดู  เมื่อรับเขามาเลี้ยงแล้วควรเลี้ยงเขาให้ดี อย่าเอามาปล่อยวัดเลย"

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ