นักศึกษา “วอล์กเอาท์” ประท้วงรองประธานาธิบดีสหรัฐ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ในพิธีรับปริญญาของมหาวิทยาลัย Notre Dame มื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีนักศึกษาไม่ต่ำกว่า 100 คน เดินออกจากบริเวณพิธี เพื่อประท้วงรองประธานาธิบดีไมค์ เพนซ์ ที่ขึ้นกล่าวปาฎกถา เนื่องจากไม่ชอบใจในนโยบายหลายอย่าง

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ ( 21 พ.ค. 60 ) ที่หอประชุมใหญ่ในมหาวิทยาลัยNotre Dame รัฐอินเดียน่าของสหรัฐ ซึ่งกำลังมีการมอบปริญญาให้กับบัณฑิตจบใหม่ แต่ทันทีที่อธิการบดีเชิญนายไมค์ เพนซ์ ขึ้นมากล่าวปาฎกถา จู่ๆ ก็มีนักศึกษาราว 100 คนเศษ ลุกขึ้นจากที่นั่ง และเดินออกจากห้องประชุมอย่างสงบ สำหรับเหตุการณ์ทางมหาวิทยาลัยก็ทราบเรื่องนี้มาก่อนหน้าหลายวันแล้ว แต่ไม่ได้คัดค้านหรือห้ามแต่อย่างใด โดยนายพอล บราวน์ รองอธิการบดีของมหาวิทยาลัยบอกว่า เป็นการกระทำที่อยู่ในขอบเขต และไม่ได้มีเหตุรุนแรงอะไรขึ้น จึงไม่มีเหตุผลที่จะห้ามนักเรียนไม่ให้แสดงออก

ด้านกลุ่มนักศึกษาที่เป็นตัวตั้งตัวตีในการประท้วงครั้งนี้ ได้วางแผนกันมานานหลายสัปดาห์แล้ว หลังจากทราบว่า คนที่จะกล่าวปาฎกถาคือนายเพนซ์ โดยกลุ่มนักศึกษาไม่พอใจที่ทางมหาวิทยาลัยเชิญเพนซ์ขึ้นมาพูด เนื่องจากเมื่อครั้งที่เพนซ์เป็นผู้ว่าการรัฐอินเดียน่า เขาออกนโยบายหลายอย่าง ที่ผู้คนเห็นว่าไม่เหมาะสม เช่นไม่รับผู้ลี้ภัยเข้ามาในรัฐ สนับสนุนนโยบายไม่รับผู้ลี้ภัยของโดนับด์ ทรัมป์ เป็นต้น ในส่วนของเพนซ์เอง ก็รักษาอาการได้ดี เพียงแค่เงียบไปพักหนึ่ง จากนั้นก็เริ่มพูดเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ