เหตุระเบิดโจมตีเมืองแมนเชสเตอร์ ตาย 22 บาดเจ็บ 59


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทั่วโลกประณามเหตุระเบิดฆ่าตัวตายนอกสนามกีฬาแมนเชสเตอร์ที่เจ้าหน้าที่ยืนยันแล้วว่าเป็นเหตุก่อการร้าย ด้านนายกรัฐมนตรีอังกฤษยืนยันว่าเหตุร้ายนี้ที่คร่าชีวิตผู้คนไปแล้ว 22 ราย ถือเป็นการโจมตีที่รุนแรงที่สุดที่เคยเกิดขึ้นทางตอนเหนือของประเทศ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุระเบิดด้านนอก สนามกีฬาแมนเชสเตอร์ ที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เมื่อเวลา สี่ทุ่ม สี่สิบห้า – ตอนเกิดเหตุเป็นช่วงที่แฟนเพลงที่มาดูคอนเสิร์ตของ อาเรียนา กรานเด ศิลปินเพลงป๊อบสหรัฐ เป็นพันๆ คนกำลังทยอยเดินทางกลับบ้าน

ทั้งนี้ พอได้ยินเสียงระเบิด ผู้คนด้านในก็แตกตื่น พากันวิ่งหนีออกมาข้างนอก เจ้าหน้าที่ตำรวจอังกฤษประมาณ 400 นาย เร่งเดินทางไปที่สถานที่เกิดเหตุ พร้อมรถพยาบาลกว่า 60 คัน ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสั่งปิดสนามกีฬาแมนเชสเตอร์ รวมถึงสถานีรถไฟใต้ดินวิคตอเรียและพื้นที่โดยรอบ เพื่อตรวจสอบอย่างละเอียด

ขณะเดียวกัน ผู้ที่ไปดูคอนเสิร์ตก็ยังอยู่ในสภาพตกใจ ทั้งกลุ่มแฟนเพลงวัยรุ่นและพ่อแม่ที่ไปรับลูกหลังคอนเสิร์ตเสร็จ โดยจุดเกิดเหตุระเบิดแมนเชสเตอร์อารีนา เป็นจุดที่คนร้าย กดชนวนระเบิด เป็นบริเวณทางออกที่ติดกับสถานีรถไฟใต้ดินวิคตอเรีย และสถานีรถราง – และลานจอดรถของสนามกีฬา

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ