รร.ขยายโอกาส ย่านปทุม ยังขาดแคลนครู


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โรงเรียนคลองหนึ่ง(แก้วนิมิตร)เป็นหนึ่งในโรงเรียน ICU แห่งแรกที่รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาคนปัจจุบัน ลงพื้นที่มาช่วย เพราะพบปัญหาขาดแคลนครู และไม่มีรั้วรอบขอบชิด ถึงแม้กระทรวงฯจะจัดสรรครูเพิ่ม แต่ก็ยังไม่เพียงพอ

ก่อนหน้านี้กระทรวงศึกษาธิการ ได้จัดโครงการยกระดับคุณภาพโรงเรียน ICU นั่นคือ โรงเรียนมีสภาพแย่ มีพื้นที่แออัด นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ต่ำ โรงเรียนคลองหนึ่ง(แก้วนิมิตร)เป็นหนึ่งในโรงเรียน ICU แห่งแรกที่ นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีกระทรวงศึกษา ลงพื้นที่มารับทราบปัญหา เพราะพบปัญหาหลักขาดแคลนครูและไม่มีรั้วรอบโรงเรียน ถึงแม้กระทรวงฯจัดสรรครูเพิ่มมาให้ จนช่วยทุเลาปัญหาขาดแคลนครูได้บ้าง แต่ก็ถือว่ายังไม่เพียงพอ เพราะโรงเรียนเสนอขอครูใหม่จำนวน 17 อัตรา แต่ทาง สพฐ.จัดมาให้เพียง 7 อัตรา ขณะที่จำนวนนักเรียนมีมากกว่า 900 คน แต่มีครูแค่ 35 คน ทำให้เกิดปัญหานักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนต่ำกว่าเกณฑ์มาตรฐาน



นางสาวณัฐชานันท์ โชตินิรันตนานุกูล ผู้อำนวยการโรงเรียน บอกว่า นอกจากปัญหาขาดแคลนครูแล้ว ตอนนี้ปัญหาหลักคือ ไม่มีรั้วล้อมรอบโรงเรียน ทำให้เด็กมัธยมหนีเรียนได้ง่าย เนื่องจากพื้นที่การเรียนการสอนไม่เพียงพอ อีกหนึ่งสิ่งจำเป็นที่โรงเรียนนี้ต้องการคือ การ สร้างอาคารใหม่มี 5 ชั้น โดยการทุบอาคารที่อยู่หน้าโรงเรียน แล้วสร้างอาคารใหม่ขึ้นทดแทน ให้รองรับนักเรียนได้เพียงพอ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ