ผู้ว่าฯ กทม.แจงน้ำในคลองมาก ฝนตกยาว 7 ชม. ระบายช้าทำน้ำท่วม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ออกมายอมรับว่า ปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมามีมากกว่าปกติ ทำให้น้ำล้นคลอง ระบายได้ช้าจนเกิดน้ำท่วมขังหลายพื้นที่ ทั้งที่เตรียมความพร้อมไว้อย่างดี และเพิ่งออกมาการันตีไปเมื่อวานว่าปีนี้ กรุงเทพมหานครจะไม่มีน้ำท่วมขังอย่างแน่นอน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างตรวจสอบเครื่องสูบน้ำที่สถานีคลองลำเจียกวานนี้ ว่า กรุงเทพมหานครจะไม่เผชิญกับภาวะน้ำท่วมขังอย่างแน่นอน เพราะเตรียมความพร้อมไว้อย่างดีทั้งเครื่องสูบน้ำ อุโมงค์ยักษ์ และเก็บขยะไม่ให้ขวางทางน้ำ

แต่ยังไม่ทันข้ามคืน ปรากฎว่า มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้เกิดน้ำท่วมขังหลายพื้นที่ เช้าวันนี้กรุงเทพมหานครปั่นป่วน การจราจรติดขัดสาหัส// พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วมแก้ไขการระบายน้ำ และยอมรับว่า ปริมาณฝนมีมากถึง 169 มิลลิเมตร ฝนตกติดต่อกันนานกว่า 7 ชั่วโมง ทำให้น้ำล้นคลอง ระบายไม่ทัน


ทั้งท่านผู้ว่าฯกทม.ทั้งเจ้าหน้าที่ ได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาน้ำ เร่งระบายตั้งแต่เมื่อคืน โดยใช้เครื่องผลักดันน้ำเพื่อเร่งระบายน้ำบนพื้นผิวจราจร แต่จุดที่มีปัญหามากที่สุดคือถนนลาดพร้าว บริเวณคลองเจ้าคุณสิงห์ และบริเวณคลองจั่น เนื่องจากน้ำในคลองพื้นที่ มีระดับน้ำสูงมาก ทำให้น้ำส่วนเกินยังไม่สามารถระบายลงคลองได้ ผู้ว่าฯกทม.สั่งการให้สำนักการระบายน้ำ เร่งระบายน้ำในคลองทุกสายในพื้นที่ กว่า1,000คลอง เพื่อรองรับปริมาณฝนที่จะตกเพิ่มเติมอีกด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ