ร็อกเก็ต แล็บ ปล่อยจรวดทุนต่ำจากนิวซีแลนด์สำเร็จ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้มีความสำเร็จในการปล่อยจรวจจากฐานปล่อยในประเทศนิวซีแลนด์ขึ้นสู่อวกาศ ของบริษัทร็อกเก็ต แล็บ จากสหรัฐฯ ความน่าสนใจอยู่ที่จุดเด่นของจรวดที่สร้างขึ้นจากเครื่องพิมพ์สามมิติ และเป็นจรวดทุนต่ำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร็อกเก็ต แล็บ (Rocket Lab) บริษัทเอกชนของสหรัฐฯ ประสบความสำเร็จในการปล่อยจรวดต้นทุนต่ำ ที่สร้างขึ้นจากเครื่องพิมพ์สามมิติ จากฐานยิง ที่แหลมมาเฮีย บนเกาะเหนือของประเทศนิวซีแลนด์ ขึ้นสู่อวกาศ โดยใช้เวลาทดสอบปล่อยจรวดนานถึง 4 ปี จนกระทั่งสัปดาห์ที่ผ่านมาได้รับการอนุญาตจากสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐฯ หรือ FAA ซึ่งเป็นผู้สังเกตการณ์ แต่ต้องเลื่อนการปล่อยจรวดมา 4 วัน จนกระทั่งถึงวันนี้ เนื่องจากสภาพอากาศไม่เป็นใจ  

ความสำเร็จของ ร็อกเก็ต แล็บ นับเป็นก้าวสำคัญในการเข้าสู่ตลาดการส่งจรวดขึ้นสู่อวกาศ และถือเป็นแนวทางในการลดค่าใช้ของการปล่อยจรวด ซึ่งปกติใช้งบประมาณมหาศาล   ส่วนการเลือกใช้นิวซีแลนด์เป็นฐานปล่อยจรวดนั้น เนื่องจากนิวซีแลนด์เป็นประเทศที่มีการจราจรทางอากาศน้อย แตกต่างจากสหรัฐอเมริกา และตั้งอยู่ในทำเลที่เหมาะสม ขณะที่นิวซีแลนด์เอง ก็มุ่งหวังที่จะเป็นศูนย์กลางด้านการส่งจรวดทุนต่ำขึ้นสู่ห้วงอวกาศด้วย

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ