พบปัญหาขยะปิดกั้นเส้นทางคลองระบายน้ำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่กทม. เร่งเก็บขยะที่บริเวณแพลูกบวบ ซึ่งเป็นจุดรับน้ำจากคลองลาดพร้าว คลองชวดตะเคียน คลองห้วยขวาง โดยเจ้าหน้าขอความอย่าทิ้งขยะลงคลองเด็ดขาดเนื่องจากพบว่าขยะส่วนใหญ่เป็นขยะครัวเรือนและขยะทั้งไป

วันนี้ (26 พ.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กทม. ต้องเร่งเก็บขยะที่บริเวณแพลูกบวบ ประตูระบายน้ำคลองชวดใหญ่ ซึ่งเป็นจุดรับน้ำจากคลองลาดพร้าว คลองชวดตะเคียน คลองห้วยขวาง รวมถึงขยะที่ลอยมาติดตะแกรงหน้าเครื่องสูบน้ำออกตลอดทั้งวัน เพื่อเร่งระบายน้ำในคลองหลังจากฝนตกลงมาอย่างหนัก โดยเจ้าหน้าที่ระบุว่า ขยะที่พบส่วนใหญ่มีทั้งขยะครัวเรือนและขยะทั้งไป เช่น โฟม และ พลาสติก จึงขอความร่วมมือประชาชนช่วยกันอย่าทิ้งขยะลงคลองเด็ดขาด

ส่วนโครงการก่อสร้างอุโมงค์ระบายน้ำขนาดใหญ่ของกรุงเทพมหานคร 5 แห่ง ได้แก่ อุโมงค์ระบายน้ำใต้คลองบางซื่อ ,อุโมงค์ระบายน้ำคลองเปรมประชากร ,อุโมงค์ระบายน้ำบึงหนองบอน ,อุโมงค์ระบายน้ำคลองทวีวัฒนา และอุโมงค์ระบายน้ำพระยาราชมนตรี เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำในพื้นที่ประสบปัญหาน้ำท่วมขังให้เร่งระบายลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยาได้เร็วขึ้นโดยตรงไม่ต้องผ่านลำคลองตามเส้นทางปกติ ขณะนี้โครงการคืบหน้าเป็นอย่างมาก

โดยเฉพาะจุดอุโมงค์ใต้คลองบางซื่อมีความยาวทั้งหมดรวมกว่า 40 กิโลเมตร และมีประสิทธิภาพการระบายน้ำรวม 260 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที แต่ก็ขึ้นอยู่กับปริมาณขยะในคลองที่ไหลเข้าสู่สถานีสูบน้ำ ที่จะเป็นอุปสรรคให้การระบายน้ำล่าช้า โดยกรุงเทพมหานครคาดว่าอุโมงค์ระบายน้ำจะเริ่มใช้งานได้ภายในเดือนสิงหาคมของปีนี้



TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ