แยกรัชดา-ลาดพร้าวท่วมหนักซ้ำอีก หลังฝนตกในช่วงเช้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรุงเทพมหานครเกิดปัญหาน้ำท่วมติดต่อกันถึง 2 วันแล้ว  โดยเฉพาะที่บริเวณแยกรัชดา-ลาดพร้าว  ซึ่งเป็นจุดที่น้ำท่วมซ้ำซากทุกครั้ง และต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ โดยฝนที่ตกลงมาตลอดช่วงเช้าวันนี้ ทำให้ที่บริเวณแยกรัชดา-ลาดพร้าวมีน้ำท่วมขังถึงระดับฟุตปาธแล้ว  

วันนี้ (26 พ.ค.60) เมื่อช่วงสายที่ผ่านมาบริเวณถนนรัชดาภิเษก ช่วงก่อนถึงแยก รัชดา-ลาดพร้าว พบว่ามีน้ำท่วมขังระดับเดียวกับทางเท้า หลังจากมีฝนตกลงมาเพียง ประมาณ 2 ช่วงโมง  ทำให้เจ้าหน้าที่ สำนักการระบายน้ำต้องเร่งเข้ามาสูบน้ำ ออกจากพื้นผิวถนน เพื่อไม่ให้กระทบการจราจร แม้ฝนจะหยุดตกมาเกือบชั่วโมงแล้ว แต่ปริมาณน้ำยังคงท่วมขังบนถนน โดยเฉพาะบริเวณ ถนนรัชดาภิเษก ทั้ง 2 ฝั่ง ส่งผลให้การจราจรเคลื่อนตัวได้ช้า เพราะรถขนาดเล็กต้องใช้ความระมัดระวังในการขับขี่

เจ้าหน้าที่สำนักการระบายน้ำ ระบุว่า บริเวณนี้ถือว่า น่าเป็นห่วง เพราะ เมื่อวานใช้เวลาในการระบายน้ำตลอดทั้งวัน จนน้ำลดลงในช่วงเย็น จนถึงช่วงเช้าที่ผ่านมามีฝนตก น้ำก็กลับมาท่วมขังอีกครั้ง  จึงนำเครื่องมาสูบน้ำ เพื่อระบายลงคลองน้ำแก้ว เพื่อนะบายออกไปยังคลองบางซื่อ คลองลาดพร้าว ให้ระบายไปออกสู่แม่น้ำเจ้าพระยา  แต่ยังมีอุปสรรคที่ เวลานี้ น้ำในคลองน้ำแก้วยังมีปริมาณสูง แม้จะเตรียมรับมือ โดยการพร่องน้ำในคลองใกล้เคียง เพื่อรองรับปริมาณฝนที่จะตกลงมาไว้แล้ว ส่วนอีกจุดใกล้เคียงกันที่ต้องเฝ้าระวัง หากมีฝนตกลงมาอีก ก็คือ ช่วงถนนรัชดาภิเษก ด้านหน้าศาลอาญา ที่ขณะนี้ยังไม่พบว่ามีน้ำท่วมขัง

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ