ไอเอสอ้างตัวบงการเหตุระเบิดจาการ์ตา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มไอเอส อ้างตัวเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุระเบิดฆ่าตัวตายที่สถานีรถโดยสารในกรุงจาการ์ตา ซึ่งเป็นเหตุให้มีตำรวจเสียชีวิต 3 นาย

สำนักข่าวอามัคของกลุ่มไอเอสรายงานว่า "นักรบศักดิ์สิทธิ์" ของกลุ่ม 2 คน ได้ร่วมกันก่อเหตุระเบิดฆ่าตัวตายโจมตีท่ารถบัสโดยสารประจำทาง ในเขตกัมปุง เมลายู ทางตะวันออกของกรุงจาการ์ตา เมื่อคืนวันพุธตามเวลาท้องถิ่น เป็นเหตุให้ตำรวจเสียชีวิตอย่างน้อย 3 นาย และได้รับบาดเจ็บอีก 6 นาย  และมีประชาชนได้รับบาดเจ็บอีก 6 คนด้วย

ด้านสำนักงานตำรวจแห่งชาติของอินโดนีเซียเปิดเผยว่ามือระเบิดทั้งสองคน คือนายนูรูล ซาลัม อายุ 40 ปี และนายอาหมัด ซูกรี อายุ 32 ปี  มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดชวาตะวันตก ซึ่งหน่วยปฏิบัติการพิเศษต่อต้านการก่อการร้ายได้ยกกำลังเข้าตรวจค้นบ้านพักของนายซาลัม และควบคุมตัวภรรยาของนาย นายซาลัม มาสอบปากคำ  

สำหรับเหตุการณ์เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมาถือเป็นการก่อการร้ายครั้งรุนแรงที่สุดในกรุงจาการ์ตา นับตั้งแต่เกิดเหตุมือปืนและมือระเบิดฆ่าตัวตายกระจายกำลังโจมตีย่านการค้าใจกลางเมืองหลวงของอินโดนีเซีย เมื่อเดือนม.ค.ปีที่แล้วที่ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 8 คน ในจำนวนนี้รวมถึงคนร้ายทั้ง 4 คน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ