นร.เผยไม่อึดอัดถูกสำรวจพฤติกรรมเบี่ยงเบนทางเพศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย ซึ่งเป็นโรงเรียนชายล้วน มีหนังสือให้ครูประจำชั้นสำรวจนักเรียนที่มีพฤติกรรมเบี่ยงเบนทางเพศ เมื่อวานนี้ผู้บริหารโรงเรียนได้ออกมาชี้แจงกับทีมข่าวพีพีทีวีว่าเป็นโครงการพัฒนาบุคลิกภาพ และรายชื่อที่รวบรวมก็จะเก็บเป็นความลับ ขณะที่เด็กนักเรียนบางส่วนยืนยันว่าไม่อึดอัดกับการสำรวจดังกล่าว เพราะที่ผ่านมาโรงเรียนไม่เคยกีดกันการแสดงออก

กรณีเพจเฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ โพสต์ภาพเอกสารของโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย จังหวัดนครราชสีมา ที่ให้ครูประจำชั้นสำรวจนักเรียนชายที่มีพฤติกรรมเบี่ยงเบนทางเพศ จนมีผู้เข้ามาแสดงความเห็นและวิพากษ์วิจารณ์

เมื่อวานนี้ทีมข่าวพีพีทีวีได้พูดคุยกับนายบุญเลิศ พ่วงเพ็ชร ผู้อำนวยการโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย ระบุว่าเป็นการรวบรวมรายชื่อเด็กนักเรียนกลุ่มดังกล่าว เพื่อทำโครงการพัฒนาบุคลิกภาพของเด็กนักเรียนที่มีพฤติกรรมเบี่ยงเบนทางเพศ  ที่ผ่านมาโรงเรียนให้ความสำคัญกับเด็กนักเรียนทุกคน และยอมรับว่าเรื่องพฤติกรรมทางเพศเป็นเรื่องสิทธิส่วนบุคคล และข้อมูลที่ได้ทางโรงเรียนก็จะเก็บเป็นความลับ

  

สอดคล้องกับการพูดคุยกับนักเรียนส่วนใหญ่ บอกว่าโรงเรียนไม่เคยจำกัดสิทธิการแสดงออก และให้อิสระเต็มที่  ส่วนหนังสือสำรวจที่ออกมานั้นเป็นเรื่องการพัฒนาบุคลิกภาพ และการแต่งกายมากกว่า เพราะมีนักเรียนบางคนก็แต่งกายไม่ถูกระเบียบ เช่น ใส่กางเกงขาสั้นมากเกินไป หรือแต่งหน้า ทาสีเล็บ ซึ่งไม่เหมาะกับโรงเรียนชายล้วน อาจทำให้ภาพลักษณ์ของโรงเรียนเสียหาย

ส่วนกรณีที่เอกสารดังกล่าวถูกเผยแพร่ในสังคมออนไลน์นั้น คาดว่าอาจมาจากนักเรียนใหม่ และยังไม่เข้าใจระเบียบของโรงเรียน เพราะที่ผ่านมาไม่เคยเกิดเหตุการณ์เช่นนี้เพราะทางโรงเรียนเก็บเป็นความลับทั้งหมด  

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ