ชาวสวนในเวลส์คิดค้นสายพันธุ์พริกที่เผ็ดที่สุดในโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมืองทางตอนเหนือของประเทศเวลส์ สามารถเพาะพันธุ์พริกที่เผ็ดร้อนมากที่สุดในโลกได้ด้วยความบังเอิญ มันมีค่าความเผ็ดอยู่ที่ 2.4 ล้านสโควิลล์ นับว่าสูงที่สุดเหนือสายพันธุ์พริกทุกชนิดในโลก

สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า ไมค์ สมิธ ชาวสวนในเซนต์ อะซาฟ เมืองทางตอนเหนือของประเทศเวลส์ สามารถเพาะพันธุ์พริกที่เผ็ดร้อนมากที่สุดในโลกได้ด้วยความบังเอิญ มันมีค่าความเผ็ดอยู่ที่ 2.4 ล้านสโควิลล์ นับว่าสูงที่สุดเหนือสายพันธุ์พริกทุกชนิดในโลก แม้แต่คาโรไลนา รีปเปอร์ เจ้าของสถิติเดิมก็ไม่เผ็ดร้อนแรงเท่าพริกสายพันธุ์ใหม่ล่าสุดนี้

สำหรับพริกชนิดนี้ได้รับการขนามว่า ลมหายใจมังกร หรือ Dragons 's Breath จุดเริ่มต้นของมันนั้นมีที่มาจากการร่วมมือระหว่างไมค์กับทีมนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยน็อตติงแฮม เทรนต์ ในโปรเจคท์พัฒนาสายพันธุ์พืชชนิดใหม่ และพริกตัวนี้คือผลจากการทดลองของพวกเขา

ทั้งนี้ พริกชนิดนี้มีลำต้นความสูงประมาณ 1 เมตร ผลิตผลที่ได้เป็นพริกเม็ดเล็กหน้าตาไร้พิษสงแต่มีความเผ็ดร้ายกาจ โดยไมค์กล่าวว่า เขาทดลองชิมมันโดยกัดไปคำหนึ่งแล้วรีบคายทิ้ง สิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากนั้นคือความเผ็ดร้อน เขารู้สึกเหมือนลิ้นถูกไฟเผา และมันรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ เผ็ดร้อนอยู่แบบนั้นนานถึงครึ่งชั่วโมง

อย่างไรก็ตาม ความเผ็ดร้อนในระดับนี้ทำให้มันไม่สามารถรับประทานได้ ผู้เชี่ยวชาญวิเคราะห์ไว้ว่า ถ้าหากผู้ใดเคี้ยวและกลืนพริกชนิดนี้เข้าไป ผู้นั้นสามารถเกิดภาวะแอแนฟิแล็กซิส หรือปฏิกิริยาภูมิแพ้รุนแรงเฉียบพลัน ความเผ็ดร้อนจะแทรกซึมไปทั่วระบบทางเดินอาหารและระบบเดินหายใจ และมันเป็นอันตรายถึงชีวิต

แต่พริกชนิดนี้คาดว่าจะมีประโยชน์อย่างยิ่งในทางการแพทย์ โดยไมค์คาดหวังว่ามันจะถูกนำไปพัฒนาต่อยอด โดยสกัดให้เป็นน้ำมันยาชาสำหรับผู้ป่วยที่ยากไร้หรือผู้ป่วยที่มีอาการแพ้ยาชาชนิดปกติ ซึ่งเค้าได้ส่งมันไปขึ้นทะเบียนกับกินเนส เวิล์ด เรคคอร์ด ในฐานพริกที่เผ็ดร้อนที่สุดในโลกแล้ว ซึ่งถ้าหากได้รับการพิจารณา มันก็จะครองแชมป์พริกที่เผ็ดร้อนที่สุดในโลกอย่างเป็นทางการโดยทันที

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ