"บริติชแอร์เวย์ส" เร่งกู้ระบบ ต้นเหตุยกเลิกทุกเที่ยวบินจากอังกฤษ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สายการบินบริติชแอร์เวย์ส เร่งกู้ระบบ เพื่อให้สามารถกลับมาให้บริการเที่ยวบินได้ใกล้เคียงกับปกติมากที่สุดภายในวันนี้ หลังจากเมื่อวานนี้ประสบปัญหาด้านไอที จนต้องยกเลิกทุกเที่ยวบิน

เมื่อวานนี้ (27พ.ค.60) สายการบิน “บริติชแอร์เวย์ส” ของอังกฤษ ประสบปัญหาระบบคอมพิวเตอร์ล่มครั้งใหญ่ จนทำให้เที่ยวบินล่าช้า และต้องประกาศยกเลิกทุกเที่ยวบิน ที่มีกำหนดเดินทางออกจากสนามบินฮีทโธรว์ และสนามบินแกตวิก ในกรุงลอนดอน ขณะที่สายการบินอื่นๆ ทั้งขาเข้าและขาออกจากทั้ง 2 สนามบิน ไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด

เหตุความวุ่นวายนี้ ส่งผลกระทบกับผู้โดยสารทั่วโลก และทำให้ผู้โดยสารของ บริติชแอร์เวย์สตกค้างอยู่ที่สนามบินหลายพันคน ส่วนใหญ่แสดงความไม่พอใจที่สายการบินไม่ยอมให้ข้อมูลกับผู้โดยสารหลังเกิดเหตุ ด้านบริติชแอร์เวย์สออกโรงขอโทษ พร้อมชี้แจงว่า ขณะนี้สามารถกู้ระบบได้บางส่วนแล้ว โดยเจ้าหน้าที่จะเร่งแก้ไข เพื่อให้สามารถกลับมาให้บริการได้เต็มประสิทธิภาพที่สุดภายในวันนี้ และยินดีจะคืนเงิน และอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารที่ต้องการเปลี่ยนแปลงตั๋วเดินทางในช่วงนี้



อย่างไรก็ตาม โฆษกของบริติชแอร์เวย์สยืนยันว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่พบหลักฐานว่าปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นเพราะถูกโจมตีทางไซเบอร์ คาดว่าน่าจะเกิดจากปัญหาที่ระบบจ่ายไฟมากกว่า       

         

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ