ปปส.บุกจับเครือญาติ “ชัยภูมิ ป่าแส” อ้างเกี่ยวข้องยาเสพติด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจสนธิกำลังปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นบ้านของพี่เลี้ยง “ชัยภูมิ ป่าแส” ก่อนจับกุมผู้ต้องหา 6 คน หนึ่งในนั้นมีน้าสาวของ “ชัยภูมิ” รวมอยู่ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป้าหมายที่ตำรวจเข้าปิดล้อมและตรวจค้น  เป็นบ้านพักจำนวน 9 หลัง ในบ้านกองผักปิ้ง ตำบลเมืองนะ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่  หนึ่งในนั้นคือบ้านของนายไมตรี  จำเริญสุขสกุล กลุ่มรักษ์ลาหู่  ที่เคยเป็นพี่เลี้ยงของนายชัยภูมิ ป่าแส เยาวชนนักกิจกรรมชาวลาหู่ ที่ถูกทหารวิสามัญฆาตกรรม บริเวณด่านบ้านรินหลวง เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2560 ที่ผ่านมา แต่ขณะตรวจค้น นายไมตรีไม่อยู่บ้าน

นอกจากนี้ตำรวจนำหมายศาลจังหวัดเชียงใหม่ ควบคุมตัวผู้ต้องหา 5 คน ในจำนวนนี้มีนางสาวฉันทนา ป่าแส อายุ 20 ปี  ซึ่งเป็นน้าสาวของนายชัยภูมิ และนางสาวนาหวะ จะอื่อ น้องสะไภ้ของนายไมตรี  โดยระบุว่าเป็นผู้นำยาบ้าส่งให้กับนายชัยภูมิก่อนจะถูกวิสามัญฆาตกรรม เบื้องต้นควบคุมตัวทั้งหมดไปสอบปากคำที่กองบัญชาตำรวจภูธรภาค 5

ขณะเดียวกันกำลังเจ้าหน้าที่ยังเข้าตรวจค้นหมู่บ้านเป้าหมายอื่นอีก 80 จุด ในอำเภอฝาง และอำเภอแม่อาย ซึ่งเป็นพื้นที่ติดชายแดน

ส่วนการติดตามความคืบหน้าคดี นายชัยภูมิ ป่าแส ทีมข่าวสอบถาม พล.ต.ต.ธวัชชัย เมฆประเสริฐสุข ผู้บังคับการกองพิสูจน์หลักฐานกลาง สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ ได้รับคำยืนยันว่าได้ตรวจภาพจากกล้องวงจรแล้ว เพื่อตรวจสอบว่ามีการตัดต่อหรือไม่

หลังจาก กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ได้รับฮาร์ทดิส จากทหาร ก่อนส่งให้พิสูจน์หลักฐานกลางตรวจสอบ ซึ่งตอนนี้สามารถตรวจสอบได้แล้วและส่งผลกลับไปที่ตำรวจภูธรภาค 5  โดยไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด ขณะผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ประเด็นนี้ เพราะอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ