อินเดียเปิดตัวรถไฟสุดหรูสายแรก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รถไฟหรูสายแรกจากมุมไบไปรัฐโกอา เริ่มเปิดให้บริการกับชาวอินเดียแล้วเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ภายในมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ท่ามกลางความตื่นเต้นและดีใจของชาวอินเดีย

หากใครที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวประเทศอินเดียในช่วงนี้ อาจได้ยลโฉมรถไฟสุดหรูสายแรกที่วิ่งจากนครมุมไบไปยังรัฐโกอา ซึ่งเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ท่ามกลางความยินดีและตื่นเต้นของชาวอินเดีย


รถไฟหรูดังกล่าวนี้มีชื่อว่า Tejas Express ใช้เวลาเดินทางจากมุมไบไปรัฐโกอาประมาณ 8 ชั่วโมงครึ่ง ซึ่งแม้จะมีเวลาไม่ได้ห่างกันมากนักเมื่อเทียบกับรถไฟธรรมดา แต่ภายในของสิ่งอำนวยความสะดวกจาก Tejas Express ก็กินขาดเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นเบาะที่นั่งที่ปรับเอนได้, จอโทรทัศน์ฉายหนังบอลลีวูดมากมาย, บริการ Wi-fi, เล่นเกมส์และฟังเพลงส่วนตัว แถมยังมีตู้บริการอัตโนมัติขายเครื่องดื่มทั้งชา กาแฟ ตลอดเส้นทางอีกด้วย


ทั้งนี้ Tejas Express จะเปิดให้บริการสัปดาห์ละ 5 วัน และจะหยุดวิ่งเหลือเพียงสัปดาห์ละ 3 วันในช่วงที่มีมรสุมเข้าประเทศ โดยจะกินเวลาประมาณ 4 เดือน ขณะที่ราคาค่าตั๋วนั้นก็ไม่ได้แพงจนเอื้อมไม่ถึง สนนราคาต่อที่นั่งแบบประหยัดชั้นสองอยู่ที่ 1,190 รูปีหรือประมาณ 570 บาท ส่วนเฟิร์สคลาสชั้นหนึ่งอยู่ที่ 2,590 รูปี หรือประมาณ 1,300 บาทเท่านั้นเอง  ด้านชาวอินเดียที่ได้ทดลองใช้บริการแล้วต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า เหมือนนั่งอยู่บนเครื่องบินเลยทีเดียว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ