“แตงโม” ยันไม่ได้อุ้มบุญ “อีสเตอร์” เป็นลูกสาวผู้จัดการ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังดาราสาว แตงโม นิดา โพสต์อินสตาแกรม ว่าได้อุ้มบุญ ลูกสาวของผู้จัดการส่วนตัว ได้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากเนื่องจาก การอุ้มบุญ เป็นเรื่องที่ผิดกฎหมายไทย ล่าสุด ทีมข่าว PPTV สอบถามไปที่ สบส. ได้รับการเปิดเผยว่า โทรไปสอบถามเจ้าตัวแล้ว

วันนี้ (30 พ.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ ดาราสาว แตงโม นิดา โพสต์ภาพตนเองอุ้มเด็กผู้หญิง ลงอินสตาแกรม พร้อมบอกว่า “อ่ะ ยอมรับก็ได้ว่าอุ้มบุญ” ทำให้เกิดดราม่าวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ ถึงเรื่องดังกล่าวว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ เนื่องจากการอุ้มบุญเด็กในประเทศไทยนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย

ทีมข่าว PPTV ได้ติดต่อขอสอบถามเรื่องดังกล่าวไปที่ สบส. หรือ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ โดยนายแพทย์ธงชัย กีรติหัตถยากร รองอธิบดี สบส. เปิดเผยหลังเกิดกรณีดังกล่าวขึ้นว่า เมื่อมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ทาง สบส.ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้โทรไปสอบถามเจ้าตัวถึงเรื่องอุ้มบุญดังกล่าวว่าจริงหรือไม่ ซึ่งทางดาราสาวแตงโม ได้ให้การปฏิเสธ และยืนยันว่าเป็นบุตรสาวของผู้จัดการส่วนตัว หลังจากนี้จึงไม่จำเป็นต้องเรียกตัวมาสอบข้อเท็จจริงแล้ว

ทั้งนี้โดยเจตนารมณ์กฎหมายอุ้มบุญ เพื่อช่วยคู่สามีภรรยาที่จดทะเบียนสมรสถูกต้องตามกฎหมายและมีบุตรยาก ให้มีบุตรได้โดยใช้เทคโนโลยีช่วยการเจริญพันธุ์ทางการแพทย์ที่เหมาะสมเข้ามาช่วย และควบคุมป้องกันไม่ให้มีการนำไปใช้ประโยชน์ในทางที่ผิด ก่อให้เกิดปัญหาทางศีลธรรมและมนุษยธรรม ทั้งการรับจ้างตั้งครรภ์ การค้ามนุษย์ และการทอดทิ้งเด็ก

สำหรับโทษผู้ฝ่าฝืนกฎหมายฉบับนี้ เช่น กรณีเป็นแพทย์ที่ไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานแพทยสภา มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ หากกระทำเชิงการค้า รับจ้างอุ้มบุญ มีโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี และปรับไม่เกิน 2 แสนบาท กรณีเป็นนายหน้ามีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ส่วนกรณีขายอสุจิหรือไข่ มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 6 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ