บังกลาเทศอพยพนับล้านคนหนีไซโคลนโมรา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พายุไซโคลนโมราพัดขึ้นฝั่งทางตะวันออกเฉียงใต้ของบังกลาเทศเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะที่ทางการเร่งอพยพประชาชนหลายแสนคนไปยังที่ปลอดภัย โดยตั้งเป้าให้ยอดผู้เสียชีวิตเป็นศูนย์

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พายุไซโคลนโมราได้พัดขึ้นฝั่งทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ของบังกลาเทศ ด้วยความเร็วลม  117 กม./ ชม. ขณะที่ทางการสั่งอพยพประชาชนหลายแสนคนออกจากพื้นที่เสี่ยง เพื่อไปพักอาศัยในศูนย์พักพิงที่ทางการจัดไว้ให้ นอกจากนี้ ยังมีคำสั่งปิดสนามบิน ท่าเรือ รวมถึงสถานที่ราชการต่างๆ โดยทางการตั้งเป้าให้ผู้เสียชีวิตเป็นศูนย์และพยายามจะอพยพประชาชนให้ได้มากกว่า 1 ล้านคน

         


ทั้งนี้ คาดว่าอิทธิพลของไซโคลนโมรา จะทำให้เกิดพายุฝนฟ้าคะนองทั่วประเทศ ส่วนพื้นที่ตามแนวชายฝั่งทะเล อาจจะเกิดน้ำท่วมเนื่องจากคลื่นสูงซัดฝั่งได้ และอาจส่งผลกระทบไปถึงประเทศเพื่อนบ้านอย่างเมียนมาร์และอินเดียด้วย

         


ส่วนสถานการณ์อุทกภัยและดินถล่มครั้งใหญ่ในรอบ 14 ปี ของศรีลังกา ล่าสุด ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 180 คน สูญหายอีกนับ 100 คน ขณะที่บางพื้นที่น้ำยังท่วมสูงถึงหลังคาบ้าน เช่นเดียวกับที่ประเทศอินเดีย มีรายงานพายุฝนฟ้าคะนองในรัฐพิหาร ทางภาคตะวันออกของประเทศ มีรายงานผู้เสียชีวิตจากฟ้าผ่าแล้วอย่างน้อย 29 คน

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ