มุมมอง กปปส.คืนรังแค่รวมฐานเสียงรอเลือกตั้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การกลับเข้าพรรคประชาธิปัตย์ ของแกนนำ กปปส. เพื่อสนับสนุน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นหัวหน้าพรรค ชิงตำแหน่งนายกฯ อีกสมัย ทำให้พรรคคู่แข่งอย่าง พรรคเพื่อไทย มองว่า กปปส. และ ประชาธิปัตย์ อาจได้รับสัญญาณเรื่องการเลือกตั้งแล้ว ขณะที่วันนี้ นายกรัฐมนตรี ยังปฏิเสธให้สัมภาษณ์ปมการเมืองเป็นวันที่ 3

การประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ บีโอไอ ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ใช้เวลาประชุมกว่า 1 ชั่วโมง ก่อนเดินทางกลับไปทำงานที่ตึกไทยคู่ฟ้าทันที โดยไม่มีการทักทาย หรือให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ในประเด็นการเมือง เป็นวันที่ 3 หลังจากประกาศงดให้สัมภาษณ์ 3 สัปดาห์ เนื่องจากถูกกระแสตีกลับ จากคำถาม 4 ข้อ ที่ส่งให้ประชาชนตอบ

ส่วนกรณีที่ 8 แกนนำ กปปส. ตบเท้ากลับเข้าพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อสนับสนุน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นหัวหน้าพรรค เพื่อชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี อีกสมัยในการเลือกตั้งครั้งต่อไป  เรื่องนี้ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ทีมกฎหมายพรรคเพื่อไทย เชื่อว่า ทั้ง กปปส. และ พรรคประชาธิปัตย์ ได้รับสัญญาณเตรียมพร้อมเรื่องเลือกตั้งในปีหน้า จึงเร่งจับมือกัน เพื่อรวมฐานเสียงอีกครั้ง  จึงไม่ใช่เรื่องแปลกแต่อย่างใด

เช่นเดียวกับ นายศุภชัย ใจสมุทร รองเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ที่มองว่าไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะมวลชนที่สนับสนุน กปปส. และ พรรคประชาธิปัตย์เป็นกลุ่มเดียวกันอยู่แล้ว  ส่วนเรื่องนี้ จะมีผลต่ออนาคตของพรรคร่วมหรือไม่ ยังตอบไม่ได้ เพราะการเลือกตั้งยังอีกไกล และพรรคภูมิใจไทยยังไม่ได้พูดคุยกันในเรื่องนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ